Tin mới

Ngư dân vô tình bắt được tôm hùm 6 màu quý hiếm giá gần 2 tỷ

Thứ tư, 16/11/2016, 13:53 (GMT+7)

Ngư dân Trung Quốc đã rất may mắn khi bắt được một con tôm hùm quý hiếm nặng hơn 1,5kg, đặc biệt thân của nó có 6 màu sắc khác nhau. Dự kiến con tôm hùm này có giá gần 2 tỷ đồng.

Ngư dân Trung Quốc đã rất may mắn khi bắt được một con tôm hùm quý hiếm nặng hơn 1,5kg, đặc biệt thân của nó có 6 màu sắc khác nhau. Dự kiến con tôm hùm này có giá gần 2 tỷ đồng.

[mecloud]XGmaz48yaL[/mecloud]

Theo thông tin từ trang ECNS.CN, vừa qua một ngư dân ở tỉnh Chiết Giang, nằm ở phía đông Trung Quốc đã bắt được một con tôm hùm đặc biệt, nó có nhiều màu sắc cực hiếm và nặng tới hơn 1,5kg. Được biết, loài tôm này hiếm khi xuất hiện tại vùng biển Chiết Giang đến Phúc Kiến.

Ngư dân họ Zhou cho biết, ông bắt được con tôm hùm trên khi đang đánh bắt gần thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến. Trong suốt 40 năm làm nghề đánh bắt, đây là lần đầu tiên ông nhin thấy một con tôm hùm dài 1 mét, toàn thân có màu xanh với các chấm sọc vàng và sọc tím trên lưng. Phần chân của nó có màu đen trắng, riêng phần đuôi màu đỏ. Tổng cộng, trên người nó có tới 6 màu sắc khác nhau.

Con tôm hùm có 6 màu vô cùng quý hiếm, nặng hơn 1,5kg và dài 1m. Ảnh: ECNS.CN

Theo các quan chức địa phương thì đây là loại tôm hùm bông rất hiếm gặp, có tên khoa học là Panulirus omatus. Trong tất cả các loại thì nó thuộc loại có kích cỡ lớn nhất. Chúng chủ yếu sống trong lớp bùn nhiều cát gần các rạng sạn hô dưới đáy biển. Môi trường sống chính của chúng là các vùng biển Nhật Bản, Ấn Độ Dương và Nam Thái Bình Dương.

Trước dó, vào năm 2010, một ngư dân sống ở tỉnh Chiết Giang cũng đã bắt được một con tôm hùm tương tự tại vùng biển Hoa Đông. Nó được bán với giá lên tới 600.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,95 tỷ đồng.

Xem thêm video:

[mecloud]qNmXfGoPaf[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news