Tin mới

Vô tình phát hiện 'chiến binh sắt khổng lồ' đóng băng: Vén màn bí mật tại Nam Cực

Thứ tư, 19/08/2020, 13:56 (GMT+7)

Một người đàn ông trong quá trình sử dụng Goolge Earth đã vô tình phát hiện bí mật từ vật thể lạ đóng băng ở Nam Cực.

Theo Daily Mail, vật thể cỡ lớn trông giống như một con tàu trên được nhìn thấy ở phía nam New Zealand, với cửa sổ và ống khói nhìn thấy khá rõ.

Hình ảnh kỳ lạ do tài khoản MrMBB333 chia sẻ trên YouTube. Người này mô tả mình đã “có kinh nghiệm 10 năm theo dõi mọi thứ, từ ở dưới đáy biển cho đến vũ trụ”.

Trong video mới nhất, người này đưa ra suy đoán rằng mình phát hiện một con tàu đóng băng ở Nam cực. “Vật thể lạ trông rất giống tàu hoặc du thuyền. Nó dài khoảng 120 mét.

>> Xem thêm: Phát hiện chiếc giường cổ niên đại 200.000 năm

Tài khoản cũng đưa ra suy đoán về các bức tường, lối vào nơi neo tàu. “Nhìn thoáng qua thì chỉ giống như tảng băng thông thường. Nhưng nơi này giống như được xây dựng để làm nơi neo đậu tàu thuyền”, tài khoản viết.

Vật thể bí ẩn trông giống tàu đóng băng ở Nam Cực. Ảnh Daily Mail

Một giả thuyết khác cho rằng Nam cực từng là nơi đặt căn cứ bí mật của phát xít Đức nên “con tàu trên có thể đã bị bỏ lại từ thời Thế chiến 2”. Những người khác tin rằng Nam cực vẫn còn nhiều điều bí ẩn mà con người chưa khám phá hết.

Nam Cực hay Cực Nam Địa lý là điểm có vĩ độ bằng -90 độ trên Trái Đất. Nó là điểm cực nam trên bề mặt Trái Đất và nằm ở phía đối diện với Bắc Cực. Không có điểm nào trên Trái Đất nằm ở phía Nam của Nam Cực và không có quốc gia thuộc Nam Cực.

>> Xem thêm: Phát hiện hang động chứa vô vàn báu vật quý hiếm khiến nhà khoa học phải viết lại lịch sử tồn tại

Nam Cực là điểm giao nhau giữa trục tự quay và bề mặt phía nam của Trái Đất. Nam cực khác với cực từ nam (là điểm mà mọi đầu nam của kim nam châm trong la bàn đặt nơi khác đều hướng về và tại cực từ thì kim la bàn hướng theo phương vuông góc với mặt đất, có tọa độ là 64°31′48″N 137°51′36″Đ) do sự lệch nhau giữa trục quay và trục từ của Trái Đất. Nam cực được xác định tại điểm có độ cao 2800m so với mực nước biển trung bình, tại điểm đặt Trạm Nam Cực Amundsen-Scott của Hoa Kỳ, được thành lập năm 1956 và luôn có người đồn trú từ đó đến nay..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news