Tin mới

Vợ Trọng Tấn: “Tôi chấp nhận những người phụ nữ yêu chồng mình”

Thứ bảy, 31/10/2015, 11:00 (GMT+7)

“Anh Tấn là nghệ sĩ, nên việc nhiều khán giả, rồi bạn bè đồng nghiệp có cảm tình- có thể là sự trân trọng quý mến nhau, là có. Và tôi biết. Nhưng nó cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình tôi cả. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn hiểu nhau, cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống”- vợ Trọng Tấn chia sẻ.

“Anh Tấn là nghệ sĩ, nên việc nhiều khán giả, rồi bạn bè đồng nghiệp có cảm tình- có thể là sự trân trọng quý mến nhau, là có. Và tôi biết. Nhưng nó cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình tôi cả. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn hiểu nhau, cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống”- vợ Trọng Tấn chia sẻ.

Vợ chồng ca sĩ Trọng Tấn. Ảnh: Hải Bá

Là người đồng hành với Trọng Tấn nhiều năm qua, vì sao tới hiện tại chị lại muốn xuất hiện với vai trò “nhà sản xuất” cho liveshow âm nhạc “Bài ca không quên” sắp tới của chồng?

- Trước đây vai trò của tôi giống như một trợ lý. Nhưng thực ra vai trò trước đó hay bây giờ với tôi cũng như nhau thôi. Chỉ là danh xưng “nhà sản xuất” tới bây giờ mới chính thức.

Lâu nay anh Tấn có liveshow riêng nhưng là do đối tác mời. Bao nhiêu năm đồng hành cùng chồng, tôi hiểu rõ mong muốn của anh ấy. Tôi cho rằng cần phải lập một công ty, để hoạt động của anh ấy trở nên chuyên nghiệp hơn. Thỏa mãn được ước mơ chinh phục các đỉnh cao âm nhạc của anh ấy.

Trọng Tấn trong âm nhạc bay bổng và thăng hoa. Vậy một Trọng Tấn của đời thường thì sao, chị có thể tiết lộ?

- Anh Tấn là người hiền lành, và cũng khá lãng mạn. Đối với vợ và đặc biệt là các con, anh ấy rất chăm chút. Ở đời thường, sự lãng mạn trong âm nhạc của anh ấy cũng rất lớn. Ở nhà anh ấy cũng bay bổng lắm. Những bài nào thích, anh ấy sẽ hát suốt ngày. Anh ấy thường nghe những bản tình ca lãng mạn của thế giới hoặc chất liệu dân gian các vùng miền khác nhau, để từ đó áp dụng vào những ca khúc của mình.

Vợ Trọng Tấn đồng hành trong mọi hoạt động của nam ca sĩ. Ảnh: Hải Bá

Vậy sự lãng mạn anh ấy dành cho chị như thế nào?

- Thời yêu nhau anh ấy thể hiện khác. Và bây giờ có gia đình rồi, sự lãng mạn là dành cho gia đình. Ví dụ ngày sinh nhật của vợ, con thì anh ấy luôn là người chủ động. Được cái là sinh nhật của ba mẹ con tôi trong cùng 1 tuần. Nên năm nào anh ấy cũng tổ chức một bữa tiệc đặc biệt, với kịch bản khác nhau. Tạo nên sự bất ngờ lớn cho mấy mẹ con (Cười).

Nhiều người yêu tiếng hát Trọng Tấn và yêu cả con người anh ấy. Chị đã đối mặt thế nào?

Đồng hành cùng anh Tấn 20 năm từ khi yêu cho tới khi kết hôn và bây giờ, tôi đã gặp nhiều trường hợp như bạn nói. Nhưng vì sao chúng tôi vẫn đi được cùng với nhau?

Bạn biết đấy, anh Tấn là nghệ sĩ, nên việc nhiều khán giả, rồi bạn bè, đồng nghiệp có cảm tình- có thể là sự trân trọng quý mến nhau, là có. Và tôi biết. Nhưng nó cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình tôi cả. Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn hiểu nhau, cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống.

Vợ Trọng Tấn: "Trong gia đình, hiểu và thông cảm với nhau là điều quan trọng nhất". Ảnh: Khám phá

Giả sử anh Tấn có “bóng hồng” ở ngoài, chị sẽ làm thế nào?

- Có chứ. Tôi nghĩ là có. Không tránh khỏi đâu bạn ạ. Tôi không phải là nghệ sĩ. Còn anh ấy lại là người của công chúng. Tôi sẽ nói thẳng là “em chấp nhận, nhưng ở một chừng mực nào đó. Anh đừng vượt quá giới hạn. Bởi nếu anh mắc lỗi lầm, thì không chỉ ảnh hưởng đến em mà còn các con và đại gia đình. Anh lựa chọn thế nào thì lựa chọn”. Và anh ấy cũng hiểu điều đó.

Chị đã đồng hành với anh Tấn như thế nào khi anh ấy quyết định nghỉ giảng dạy ở Học viện Âm nhạc quốc gia?

- Thực sự là anh ấy và cả tôi đều không thoải mái đâu. Chúng tôi đã có những trăn trở rất nhiều. Cùng bàn bạc và lật lại các mặt vấn đề, rằng vì sao lại thế này, vì sao lại thế kia. Sau đó chúng tôi cùng đi đến thống nhất, là để anh ấy về không gian âm nhạc rộng lớn của mình, để anh ấy được tự do, bay bổng hơn. Tôi cho, điều này là rất cần thiết với một nghệ sĩ.

Một nghệ sĩ lãng mạn bỗng chuyển sang kinh doanh. Theo chị có phải là một sự mạo hiểm không?

- Chúng tôi không mạo hiểm đâu. Khi làm bất cứ việc gì chúng tôi đều tính toán rất kỹ từng bước, từng khâu. Chúng tôi có người quản lý và kiểm soát được mọi việc một cách rất rõ ràng. Bằng chứng là trong vòng một năm qua, chúng tôi đã hoạt động thực sự hiệu quả. Hoạt động kinh doanh này cũng hỗ trợ một phần đam mê âm nhạc của anh Tấn.

Gia đình hạnh phúc của Thanh Hoa, Trọng Tấn. Ảnh: Khám phá

Làm vợ của một nghệ sĩ lớn chắc chắn sẽ tự hào. Nhưng cũng không ít thiệt thòi phải không chị?

- (Cười). Thiệt thòi thì cũng đúng đấy. Ví dụ trong những ngày nghỉ, dịp lễ, nhà người ta sum vầy thì mẹ con tôi phải tự đi chơi với nhau, tự tạo không gian cho mình. Nhưng bên cạnh đó thì đúng là niềm tự hào. Đôi khi các con đi học về hào hứng khoe, “mẹ ơi, các bạn con biết bố đấy. Các bạn nhờ con xin chữ ký của bố”, tôi cũng thấy vui.

Trọng Tấn có hay ghen không?

- Ghen cũng là một thứ gia vị. Vì tính cách hiền lành, điềm đạm nên anh ấy cũng không biểu hiện nhiều. Nếu biết được điều gì đó thì anh ấy cũng nhắc nhở rất ý tứ thôi, chứ không “đao to búa lớn” bao giờ. Nói chung, mọi thứ trong cuộc sống của chúng tôi cũng hài hòa.

Những va chạm trong cuộc sống, chị và anh ấy đã dung hòa như thế nào?

- Đúng là không thể tránh khỏi những va chạm. Nhất là những năm đầu của cuộc hôn nhân. Khi hai con mới ra đời, vợ chồng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Vì khi tôi bận rộn với con thì anh ấy lại luôn vắng mặt. Nhưng chúng tôi đã vượt qua.

Trong cách dạy dỗ con cái cũng vậy. Chúng tôi đã có những thống nhất để khi không mâu thuẫn nhau. Tôi nghĩ, vợ chồng sống với nhau, việc hiểu nhau là rất quan trọng. Từ đó, có vấn đề gì mình sẽ dung hòa được.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news