Tin mới

Vợ Trump tung kế hoạch làm đệ nhất phu nhân Mỹ

Thứ sáu, 04/11/2016, 15:47 (GMT+7)

Melania Trump hôm qua 3/11 đã có bài phát biểu đầu tiên nhằm vận động tranh cử cho chồng mình, ông Donald Trump. Trong bài phát biểu, bà Trump đã đưa ra kế hoạch những việc sẽ làm nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ.

Melania Trump hôm qua 3/11 đã có bài phát biểu đầu tiên nhằm vận động tranh cử cho chồng mình, ông Donald Trump. Trong bài phát biểu, bà Trump đã đưa ra kế hoạch những việc sẽ làm nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ.

Bài phát biểu được bà Melania nói tại khu vực ngoại ô thành phố Philadelphia, bang Pennsylvanis. Việc bà Melanie Trump lần đầu xuất hiện trong một buổi vận động tranh cử mà không có chồng bà diễn ra chỉ năm ngày trước khi buổi bầu cử chính thức bắt đầu.

Bà Melania phát biểu tại ngoại ô thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm qua. Ảnh: CBS

Bài phát biểu của bà Melanie Trump tại Philadelphia sẽ là bài phát biểu trước công chúng sau Đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7. Bài phát biểu hồi tháng 7 của bà Melanie đã bị cáo buộc đạo văn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Bài phát biểu bằng câu chuyện của cuộc đời bà, sinh ra và lớn lên tại Slovenia, bà được cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan truyền cảm hứng như thế nào, sự nghiệp người mẫu và cách bà theo đuổi giấc mơ đến Mỹ. 

Trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt, bà Trump nói, "nước Mỹ là từ đại diện cho tự do và cơ hội. Nước Mỹ có nghĩa là nếu bạn ước mơ, bạn sẽ làm được. Tôi muốn là một người Mỹ".

Trong bài phát biểu, bà cũng đưa ra kế hoạch những việc sẽ làm nếu trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ. Trong kế hoạch, bà khẳng định mình sẽ đấu tranh cho phụ nữ và trẻ em, "tôi muốn trẻ em trên đất nước này cũng như trên toàn thế giới sẽ có một cuộc sống tươi đẹp và an toàn". Bà Trump nhấn mạnh, "chúng ta cần dạy cho giới trẻ Mỹ các giá trị về lòng nhân hậu, sự trung thực, sự tôn trọng, lòng từ bi, bác ái, sự thấu hiểu và hợp tác". Bà Melania cũng cho rằng có nhiều phụ nữ bị "bỏ lại phía sau" và nói bà sẽ nỗ lực để cải thiện đời sống của họ.

Karen Pence, vợ của ứng viên phó tổng thống Mike Pence, cũng xuất hiện trong sự kiện này, gọi bà Melania là "đệ nhất phu nhân vĩ đại tiếp theo của nước Mỹ".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.