Tin mới

Vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh nói gì sau chiến thắng lịch sử của chồng?

Chủ nhật, 07/08/2016, 20:39 (GMT+7)

“Cả đêm qua tôi không ngủ được vì vui mừng và hãnh diện. Lúc anh Vinh thi đấu ở loạt bắn cuối, tôi không dám nhìn vào màn hình ti vi. Khi biết anh đã về nhất, tôi đã bật khóc vì hạnh phúc", chị Giang - vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

“Cả đêm qua tôi không ngủ được vì vui mừng và hãnh diện. Lúc anh Vinh thi đấu ở loạt bắn cuối, tôi không dám nhìn vào màn hình ti vi. Khi biết anh đã về nhất, tôi đã bật khóc vì hạnh phúc", chị Giang - vợ VĐV Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

[mecloud]ESACr4okrL[/mecloud]

Video: Vợ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nghẹn ngào về giấc mơ giản dị

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam trong lịch sử giành huy chương vàng Olympic với chiếc HCV môn bắn súng ngắn hơi 10m nam. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh đã trở thành huyền thoại sống của Thể thao Việt Nam.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh đã giải cơn khát HCV đã kéo dài đến 36 năm của thể thao Việt Nam kể từ khi hội nhập lại đấu trường quốc tế từ Olympic Moscow (Nga) năm 1980.

Gặp gỡ phóng viên tại nhà riêng ở Hà Nội trưa 7/8, chị Phan Hương Giang (vợ anh Vinh) vẫn chưa hết bổi hồi, xúc động. Chị nói: “Cả đêm qua tôi không ngủ được vì vui mừng và hãnh diện. Lúc anh Vinh thi đấu ở loạt bắn cuối, tôi không dám nhìn vào màn hình ti vi. Khi biết anh đã về nhất, tôi đã bật khóc vì hạnh phúc. Tôi rất tự hào về chồng mình”.

Chị Giang - vợ xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Trước khi thi đấu chị Giang cũng đã có những lời nhắn tới chồng : “Anh hãy cố gắng thi đấu thật thoải mái để mang thành công về cho đất nước và cho thể thao Việt Nam”.

Chị Giang cho biết thêm, đây không phải là lần đầu anh Vinh giành huy chương vàng, tuy nhiên, tấm HCV ở Thế vận hội, nơi có các VĐV hàng đầu Thế giới thì đó quả là một nỗ lực hết mình của anh. 

Chị Giang chia sẻ thêm, khi anh Vinh bắt đầu thi đấu, quá căng thẳng nên chỉ mở ti vi và xem vài loạt bắn đầu sau đó chị tắt ti vi đến một lúc sau mới mở lên xem tiếp. Khi xem đến những viên cuối cùng, chị quá vui mừng và hét lên khi anh Vinh đã bắn vào đúng giữa.

Chị Giang là người cứng rắn, nói như chị thì do xem chồng thi đấu đã quen, nên cũng luyện được tinh thần thép. Vì thế, mọi công việc trong nhà dù lớn, bé, khi vắng anh Xuân Vinh, chị đều một tay lo được cả.

Bản lĩnh và có tinh thần thép là vậy, nhưng chị Giang đã không kìm được những giọt nước mắt vì chạnh lòng, vì thiệt thòi vì phải hy sinh nhiều thứ cho công việc của chồng.

Hai con của anh Hoàng Xuân Vinh.

Vợ chồng anh Vinh lập gia đình từ năm 1999, đã có 2 cháu, 1 trai 1 gái. Con gái lớn sinh năm 2002 và và em nhỏ sinh năm 2009. Không chỉ rất ngoan, xinh xắn, cả hai con của anh Vinh đều học giỏi.

Hậu Phương vững chắc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Có một điều ít người biết, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mồ côi mẹ từ nhỏ. Anh đến với bắn súng chuyên nghiệp khá muộn, anh lại bị cận nặng. Anh đã vượt qua nhiều thách thức để giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic.

Ngày 10/8 tới đây, anh sẽ còn tiếp tục thi tài ở vòng loại nội dung 50 m súng ngắn nam. Mọi người đang hy vọng một kỳ tích nữa, dù đến thời điểm này anh đã trở thành một huyền thoại của thể thao Việt Nam.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news