Tin mới

Vợ vừa mất, cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi xinh xắn phải cắt bỏ chân vì ung thư xương mà không đủ tiền chữa trị

Thứ ba, 29/05/2018, 09:30 (GMT+7)

Vừa lo đám giỗ 100 ngày cho mẹ, Mỹ Hiếu phải lên bàn mổ để phẫu thuật cắt bỏ một chân vì ung thư xương. Sau hơn 6 tháng chiến đấu cùng bệnh tật, cô gái nhỏ đầy nghị lực với ước mơ làm thiết kế thời trang chỉ còn biết nằm im trên giường bệnh và chờ đợi một phép màu.

Vừa lo đám giỗ 100 ngày cho mẹ, Mỹ Hiếu phải lên bàn mổ để phẫu thuật cắt bỏ một chân vì ung thư xương. Sau hơn 6 tháng chiến đấu cùng bệnh tật, cô gái nhỏ đầy nghị lực với ước mơ làm thiết kế thời trang chỉ còn biết nằm im trên giường bệnh và chờ đợi một phép màu.

"Con sắp được gặp mẹ rồi, phải không bố?"

Những ngày cuối tháng 5/2018, chúng tôi tìm đến bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), nơi em Nguyễn Mỹ Hiếu (16 tuổi) đang giành giật sự sống từng ngày khi mắc phải chứng bệnh ung thư xương quái ác.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 1.

Sau khi bắt bỏ một chân vì ung thư xương vào cuối năm 2017, Mỹ Hiếu tiếp tục chiến đấu với căn bệnh này.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 2.

Dù rất đau đớn nhưng lúc nào Hiếu cũng lạc quan để không làm bố lo lắng.

Em là cô bé đầy nghị lực mà trước đây chúng tôi đã đề cập trong bài viết: "Mẹ vừa mới mất, ngườicha đau đớn nhìn con gái 15 tuổi mắc bệnh ung thư xương ác tính mà không tiền chữa trị". Sau khi được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một chân phải, bệnh ung thư của Hiếu đã di căn vào phổi, cơ hội sống của em đang được đánh cược với cánh cửa tử thần.

Nằm một góc trên chiếc giường bệnh, chúng tôi gặp lại Hiếu khi chân phải của em không còn nữa. Vẫn nụ cười, đôi mắt đầy lạc quan của Hiếu nhưng cơ thể của em đã tiều tụy rất nhiều sau những đợt vào hóa chất liên tục.

Hiếu tâm sự: "Em thích thiết kế thời trang lắm, từ nhỏ em đã ước mơ trở thành một nhà thiết kế giỏi theo phong cách cá tính, hiện đại. Em cứ nghĩ sau khi cắt đi một cái chân, em sẽ được đi học trở lại, tiếp tục ước mơ của mình. Nhưng giờ thì em lại yếu đuối quá, nằm miết trong bệnh viện như thế này, không biết khi nào mới thực hiện được".

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 3.

Những đợt vào hóa chất, tiêm thuốc liên tục đã bào mòn cơ thể của Hiếu.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 4.

Sau khi cắt bỏ một chân, Hiếu vẫn rất lạc quan và nghĩ rằng mình sẽ quay lại trường học để tiếp tục ước mơ.

Vừa nói dứt lời, trên đôi mắt đượm buồn, Hiếu thỏ thẻ: "Em không biết mình sẽ còn ở bên cạnh bố, bên mọi người được bao lâu nữa. Em sợ lắm, sợ một ngày bạn bè, thầy cô sẽ quên em. Ước gì em có thể khỏe lại, chống nạn đi một chân đến trường thì tốt biết mấy".

Nhìn đứa con gái tội nghiệp nằm đau đớn trên giường bệnh, chú Nguyễn Bình (48 tuổi, bố của Mỹ Hiếu) ngậm ngùi nói: "Con bé giỏi lắm, từ ngày bị cắt mất một chân, nó vẫn luôn lạc quan. Tôi cứ nghĩ rằng cả gia đình sẽ quay về cuộc sống bình yên như trước, rồi cho Hiếu đi học trở lại, cố gắng làm lụng để trả nợ và nuôi 4 đứa con. Ai ngờ đâu bệnh của bé di căn, giờ thì không biết sao để cứu chữa".

Theo chú Bình, sức khỏe Mỹ Hiếu hiện tại rất yếu, em lại ít ăn, phải liên tục tiêm thuốc mỗi ngày. "Con bé hay hỏi tôi là có phải nó sắp được gặp mẹ không, nó sợ một ngày nó sẽ xa mấy bố con để về với mẹ nó. Tôi cũng chẳng biết làm gì ngoài cố gắng giúp con sống lâu nhất có thể. Con bé chưa học hết cấp ba nữa", chú Bình bật khóc.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 5.

Hình ảnh cô gái nhỏ chịu đau đớn, giày vò khi mẹ vừa mất, 5 bố con nương tựa lẫn nhau khiến nhiều người xúc động.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 6.

Những lúc tuyệt vọng, Hiếu lại gục mặt xuống bàn, cố không để ai thấy được giọt nước mắt của em.

Vợ vừa mất, 5 bố con chẳng còn gì để bán mà chữa bệnh cho Hiếu

Theo chú Bình, kể từ ngày vợ mất vì căn bệnh ung thư hạch vào tháng 8/2017, 5 bố con rơi vào bế tắc khi tiền thì đã hết, nợ nần chồng chất mà bệnh tình của Hiếu ngày một nặng hơn.

Gom góp vay mượn được hơn 20 triệu, vừa tròn 100 ngày làm đám giỗ cho vợ, chú Bình đưa Hiếu vào TP.HCM để phẫu thuật cắt bỏ chân, nuôi hi vọng giúp bé sống tiếp.

"Tôi cứ tưởng con bé phẫu thuật xong sẽ khỏe lại, hơn 1 tháng nay con bé bệnh nặng, phải nằm suốt trong bệnh viện. Giờ tôi cũng chẳng biết lấy gì để lo cho Hiếu nữa. Nhà cửa, đồ đạc đều bán cả rồi, 3 đứa nhỏ cũng sắp phải nghỉ học vì không còn tiền", chú Bình nghẹn ngào nói.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 7.

Vợ mất đi, một mình chú Bình phải xoay sở lo cho cả 4 người con, Hiếu lại bệnh tật phải nhập viện.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 8.

Cô bé rất lạc quan, với đầu tóc giả, Hiếu vẫn vui vẻ xuống phố với cặp nạn kề bên.

"Tính đến nay, vợ tôi mất cũng được 10 tháng rồi, bà ấy ra đi đột ngột quá, con bé út chỉ mới 8 tuổi, đứa lớn nhất vừa tròn 19. Giờ đến tiền để Hiếu nằm viện mỗi ngày, tôi còn không lo nổi chứ nói gì đến giúp bé chữa bệnh", chú Bình rớm nước mắt.

Bất lực nhìn con nằm trên chiếc giường bệnh mà không có tiền để cứu chữa, chú Bình cho biết cứ mỗi lần Hiếu lên cơn đau nhức, bệnh tái phát lúc nửa đêm, chú chỉ biết ôm lấy con mà khóc.

Cố gắng ngồi dậy sau những ngày nằm li bì trên giường bệnh, Hiếu cố gắng nắn nót viết những dòng tâm sự rồi vui vẻ chụp hình tự sướng, mặc cho nỗi đau đớn vẫn đang từng phút giày xéo cơ thể em.

"Nhiều đêm em không ngủ được, cứ tỉnh dậy rồi em khóc một mình, nhưng em không dám khóc thành tiếng để bố được ngon giấc. Em không muốn vì em mà bố buồn hơn nữa, em sẽ cố gắng để mau mau bình phục, em không bỏ cuộc đâu", Hiếu lạc quan nói.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 9.

Khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc của Mỹ Hiếu khi nhắc đến ước mơ làm thiết kế thời trang của mình.

Mẹ vừa mất, người cha đau đớn nhìn con gái 16 tuổi cắt bỏ một chân vì ung thư xương nằm bệnh viện mà không tiền chữa trị - Ảnh 10.

Bức ảnh duy nhất lúc mẹ Hiếu còn sống được chụp chung cả gia đình đón sinh nhật.

Nhắc đến những ngày tháng sắp tới, Hiếu cho biết em mong có một phép màu để giúp em có thể ở lại bên cạnh gia đình của mình được nhiều hơn nữa, được viết tiếp ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang giỏi.

"Chị Uyên và 2 đứa em đang đợi em ở nhà, cả bố em nữa, em sẽ không từ bỏ đâu", Hiếu mạnh mẽ nói.

Có lẽ, đối với Mỹ Hiếu, những đau đớn bệnh tật mà em đang gặp phải chẳng thể nào làm lung lay được niềm khát khao được sống, được viết tiếp ước mơ của chính em. Một cô gái bé nhỏ nhưng đầy nghị lực.

Văn Tiên

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news