Tin mới

Vợ xích chồng vào đầu giường suốt 20 năm ở Thanh Hóa

Thứ tư, 15/01/2014, 08:13 (GMT+7)

Suốt 20 năm nay, chị Huê buộc phải dùng dây xích khóa chân chồng mình vào đầu giường để anh khỏi đi lang thang rồi bị xe đụng, chết đuối.

Suốt 20 năm nay, chị Huê buộc phải dùng dây xích khóa chân chồng mình vào đầu giường để anh khỏi đi lang thang rồi bị xe đụng, chết đuối.

 

Người đàn bà đó là chị Hà Thị Huê (49 tuổi, xóm 5, xã Hà Ninh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa), người bị xích là anh Lê Văn Mạnh (50 tuổi). Gặp chị Huê và biết hoàn cảnh khiến chúng tôi không khỏi nghẹn ngào.

Vợ xích chồng vào đầu giường suốt 20 năm ở Thanh Hóa


Người đàn bà bất hạnh Hà Thị Huê.

Thời còn trẻ, hai người yêu nhau rồi nhanh chóng kết hôn. Ít lâu sau, 2 người con của anh chị ra đời. Tưởng chừng đây là niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn nhưng khi chị sinh cháu thứ 2 cũng là lúc anh Mạnh phát bệnh tâm thần.

Chia sẻ với chúng tôi, chị nói: “Lúc đầu anh ấy bệnh nhẹ nhưng sau thì nặng lên. Anh ấy thường đi lang thang, nhiều lần cả nhà phải đi tìm khắp nơi”. Ngày ấy anh Mạnh hay nhặt nhạnh tất cả những thứ gì người ta vứt đi rồi mang về nhà. Nhiều đêm anh còn trèo lên nóc nhà ngồi, ai khuyên bảo gì cũng không nghe.

Lúc đó gia đình đưa đi khám ở bệnh viện tâm thần nhưng do điều kiện không khá giả nên xin điều trị ngoại trú. Lo chồng đi ra đường chẳng may vướng phải xe cộ, sông suối nên chị sắm ổ khóa, dây xích để xích chồng vào đầu giường. 

Vợ xích chồng vào đầu giường suốt 20 năm ở Thanh Hóa


Không còn cách nào khác, chị Huê đành phải dùng xích và khóa to để xích chồng.

Chị Huê nghẹn nghào: “Anh ấy là người hiền lành, không bao giờ gây gỗ với ai hoặc chửi mắng con cái. Cho gì ăn nấy, ai nói gì nghe thế. Nhưng cái bệnh đi lang thang thì không thể nói được nên chúng tôi đành phải làm việc đau đớn này”.

Nhắc về cuộc sống 20 năm qua, chị Huê ngậm ngùi: “Nhà thì có mấy sào ruộng, ngoài ra tôi còn phải chạy đi thu mua đồng nát để có thêm đồng ra đồng vào nuôi con và chồng. Nhiều hôm mệt lắm nhưng cũng phải gượng".

Chị Huê và anh em trong gia đình không hiểu vì sao anh Mạnh lại luôn luôn có cảm giác lạnh, ngay cả mùa hè nóng nực. Thế nên mỗi khi chị tắm cho chồng đều phải đun nước sôi rồi dùng khăn lau. Nếu không bắt chồng tắm thì có lẽ cả năm anh cũng chẳng cần đến nước.Còn về chuyện ăn uống thì cũng đơn giản, anh Mạnh không bao giờ đòi hỏi gì cả, có rau ăn rau, có cá ăn cá, thi thoảng chị cải thiện cho anh bữa cơm có thịt. Hai vợ chồng cứ thế dìu nhau sống qua ngày với tình thương yêu vô bờ bến của chị Huê.

Vợ xích chồng vào đầu giường suốt 20 năm ở Thanh Hóa


Người đàn ông khốn khổ Lê Văn Mạnh

“Bây giờ đứa con út đang học đại học trên Hà Nôi, gia đình chẳng có điều kiện nên tôi đành vay ngân hàng mấy chục triệu cho cháu. Hi vọng cháu sẽ học hành thành tài rồi sau này chăm lo cho ông ấy, chứ khi tôi già đi chẳng biết thế nào nữa”, chị Huê tâm sự.

Nhắc đến người phụ nữ tên Hà Thị Huê, khắp vùng ai cũng biết đến và cảm phục người vợ tần tảo, người mẹ nhiều hi sinh và hàng xóm tốt bụng.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vợ xích chồng