Tin mới

Với 3 triệu đồng mua smartphone nào tốt nhất?

Thứ hai, 04/07/2016, 14:21 (GMT+7)

Hiện nay, chỉ với 3 triệu đồng bạn vẫn dễ dàng tìm được một chiếc smartphone chất lượng. 3 lựa chọn hàng đầu trong tầm giá này là: Xiaomi Mi 4, Xiaomi RedMi 3s, Alcatel Flash Plus 2.

Hiện nay, chỉ với 3 triệu đồng bạn vẫn dễ dàng tìm được một chiếc Smartphone chất lượng. 3 lựa chọn hàng đầu trong tầm giá này là: Xiaomi Mi 4, Xiaomi RedMi 3s, Alcatel Flash Plus 2.

Khoảng 2 năm trước, rất khó để tìm được một mẫu smartphone giá 3 triệu đồng có chất lượng cao, nhưng hiện nay với số tiền đó người dùng có cả tá lựa chọn hấp dẫn. Dưới đây là 3 mẫu điện thoại thông minh tốt nhất trong tầm giá 3 triệu đồng.

Xiaomi Mi 4

Ra mắt từ năm 2014, nhưng với vị thế của một flagship, Mi 4 vẫn còn sức hấp dẫn mạnh mẽ trên thị trường. Máy có thiết kế đẹp và chắc chắn nhờ viền bao mặt trước làm từ thép không gỉ, chất lượng hoàn thiện các chi tiết bên ngoài rất cao cấp. Điểm trừ lớn nhất của Mi 4 là mặt lưng chỉ làm bằng nhựa bóng, nhìn khá rẻ tiền và dễ trầy xước, nhưng người dùng có thể thay thế nắp lưng bằng nhiều chất liệu như gỗ hoặc da, tạo vẻ bề ngoài sang trọng, độc đáo.

 

Hiện nay Mi 4 là một trong những smartphone có cấu hình tốt nhất trong tầm giá. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5GHz, RAM 2 hoặc 3GB cùng camera trước/sau tương ứng 8/13MP và đều có khẩu độ mở f/1.8. Các ưu điểm khác gồm màn hình cỡ 5,5 inch Full-HD, ROM 16GB, viên pin 3.080mAh... Tóm lại là cấu hình đủ mạnh để đáp ứng tất cả các tác vụ cần thiết.

Có một điểm cần lưu ý là Mi 4 không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng mà bản 16GB sẽ chỉ trống khoảng 11GB để lưu dữ liệu, vì vậy người dùng nên cân nhắc nhu cầu và tìm giải pháp mở rộng bộ nhớ cho phù hợp.

Xiaomi Redmi 3sS

So với Mi 4, Redmi 3s ra mắt muộn hơn nhiều, máy có thiết kế kim loại đẹp, cao cấp và được trang bị cả cảm biến vân tay ở mặt lưng. Tuy nhiên, vì nhắm tới phân khúc giá rẻ nên cấu hình của smartphone này vẫn thua một chút so với Mi 4.

 

Cấu hình chi tiết của Redmi 3s bao gồm: màn hình 5 inch độ phân giải HD, chip 8 lõi Snapdragon 430 xung nhịp 1,4GHz, camera trước/sau tương ứng 5/13MP. Máy được xuất xưởng với hai tùy chọn: RAM 2GB/ROM 16GB và RAM 3GB/ROM 32GB. Đáng chú ý là camera chính của máy có độ phân giải lên tới 13MP, ống kính khẩu độ F/2.0, lấy nét theo pha, hỗ trợ quay video 4K. Trong khi đó, camera phụ có độ phân giải 5MP. Với thông số như vậy Redmi 3s là một trong số những smartphone giá rẻ có camera tốt nhất hiện nay. Redmi 3s cũng có viên pin dung lượng tới 4.100mAh cung cấp thời lượng sử dụng rất dài.

Mức giá của Redmi 3s hiện tại khoảng 2,8 triệu đồng.

Alcatel Flash Plus 2

Flash Plus 2 kết hợp được ưu điểm của cả 2 smartphone kể trên, máy sở hữu thiết kế bằng kim loại với mặt lưng phay xước rất cao cấp. Dưới nắp lưng là 2 khe sim và một khe cắm thẻ nhớ microSD.

 

Flash Plus 2 có cấu hình rất hấp dẫn với chip xử lý Helio P10, chạy Android 6.0 và 2 phiên bản bộ nhớ: RAM 2GB/ROM 16GB hoặc RAM 3GB/ROM 32GB. Mặt trước là màn hình 5,5 inch Full-HD, camera sau và trước của Flash Plus 2 có độ phân giải lần lượt là 13 và 5MP, đèn flash LED được tích hợp cho cả hai camera. Flash Plus 2 có viên pin gắn liền máy dung lượng 3000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho phép nạp đầy pin trong 90 phút. Ngoài ra, mặt trước máy tích hợp cảm  biến vân tay ở phím home để tăng cường khả năng bảo mật. Thêm vào đó là một con chip xử lý âm thanh riêng - AKM4375, điều mà ít smartphone nào trong phân khúc có được.

Như vậy, Flash Plus 2 là lựa chọn tổng hợp các ưu điểm của Redmi 3s và Mi 4, đó là thiết kế kiểu dáng cao cấp, màn hình sắc nét, camera tốt, cảm biến vân tay, cấu hình mạnh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news