Tin mới

Voi đột quỵ do kiệt sức vì chở khách du lịch

Thứ ba, 26/04/2016, 10:36 (GMT+7)

Chú voi Sambo đã qua đời sau khi chở hai chuyến chở khách kéo dài 40 phút dưới trời nắng 40 độ C tại khu vực đền Angkor Wat tại Campuchia.

Chú voi Sambo đã qua đời sau khi chở hai chuyến chở khách kéo dài 40 phút dưới trời nắng 40 độ C tại khu vực đền Angkor Wat tại Campuchia.

Sambo là một con voi cái, khoảng 40 đến 45 tuổi. Nhiệm vụ của "cô nàng" hàng ngày là chở khách thăm quan tại khu vực công viên khảo cổ Angkor Wat từ năm 2001 khi vừa được chọn làm việc cho công ty quản lý voi Angkor.

Sáng ngày 22/4, khi vừa chở hai chuyến khách, "cô" voi này đột nhiên ngã quị xuống đất ở gần khu vực núi Bakheng và không thể đứng dậy được nữa. Theo Phnom Penh Post đưa tin, "cô" đã phải chịu đựng cái nắng 40 độ C trong suốt 40 phút.

"Cô voi" Sambo đã đột quị sau hai chuyến chở khách. Ảnh: Phnom Penh Post

Quản lý của công ty Voi Angkor cho biết họ rất buồn trước sự ra đi của Sambo. Công ty này cũng khẳng định con vật đã qua đời do đau tim khi làm việc trong môi trường nóng bức và thiếu gió.

Sự ra đi của Sambo đã trở thành nguyên nhân khiến một cuộc vận động nhằm ngăn chặn việc cho phép khách du lịch cưỡi voi thăm quan. Đây là cuộc vận động được các tổ chức bảo vệ quyền động vật phát động.

Tờ Mirror cũng cho biết, một lá đơn thỉnh cầu đã được phát động trên trang change.org với nội dung yêu cầu chấm dứt dịch vụ dùng voi chở khách du lịch tại đền Angkor sau khi những hình ảnh về "cô voi Sambo" được chia sẻ trên mạng xã hội. Tính đến thời điểm này, đã có khoảng 13.000 chữ ký ủng hộ thỉnh cầu trên.

Cũng có nhiều du khách nước ngoài sau khi biết thông tin trên đã cho biết sẽ không cưỡi lên một con voi tội nghiệp chỉ để ngành du lịch lạm dụng sức lao động của động vật để hưởng lợi.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Voi đột quỵ