Tin mới

“Với lính hải quân, Tết đã về trên các đảo”

Thứ sáu, 13/02/2015, 09:59 (GMT+7)

“Đối với các cán bộ, chiến sĩ hải quân phải đón Tết trên các đảo, trạm, các nhà giàn phải chịu nhiều khó khăn, vất vả và thiệt thòi nên đều được quan tâm đặc biệt. Lãnh đạo Quân chủng hải quân cũng xác định, Tết ngoài đảo cần phải được chuẩn bị sớm hơn ở đất liền”.

“Đối với các cán bộ, chiến sĩ hải quân phải đón Tết trên các đảo, trạm, các nhà giàn phải chịu nhiều khó khăn, vất vả và thiệt thòi nên đều được quan tâm đặc biệt. Lãnh đạo Quân chủng hải quân cũng xác định, Tết ngoài đảo cần phải được chuẩn bị sớm hơn ở đất liền”.

Đó là chia sẻ của Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương – Phó chính ủy Quân chủng Hải quân với PV nhân dịp Tết Ất Mùi (2015) đang đến.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương cho biết, đối với các cán bộ, chiến sĩ hải quân phải đón Tết trên các đảo, trạm, các nhà giàn phải chịu nhiều khó khăn, vất vả và thiệt thòi nên đều được quan tâm đặc biệt. Lãnh đạo Quân chủng hải quân cũng xác định, Tết ngoài đảo cần phải được chuẩn bị sớm hơn ở đất liền, vì vậy, ngay thời điểm trước Tết, quân chủng Hải quân đã tổ chức rất nhiều chuyến tàu chở hàng Tết, ngoài ra còn có các chuyến tàu chở các phóng viên báo chí đến với các đảo, các đài trạm để giao lưu, chia sẻ cùng các cán bộ, chiến sĩ hải quân. Về cơ bản, các chuyến tàu chở hàng đã hoàn tất, ngay trong tháng 1/2015, Tết đã về sớm trên các đảo, các đài trạm của Hải quân Việt Nam.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương – Phó chính ủy Quân chủng Hải quân.

Phó chính ủy Quân chủng Hải quân nói, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Hải quân nhân dân Việt Nam ra đời từ trong những khó khăn gian khổ, từ lúc chỉ có 2 thủy đội, nhưng đến nay, Hải quân nhân dân Việt Nam đã có đầy đủ các lực lượng binh chủng, từ tàu mặt nước, tàu ngầm, rồi lực lượng đặc công nước hay lực lượng hải quân đánh bộ...

“60 năm là một chặng đường không dài nhưng cũng không phải là ngắn, và Hải quân nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, lập nên rất nhiều chiến công, nhất là chiến công trong các cuộc kháng chiến và trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc trong thời bình. Hải quân nhân dân Việt Nam đã nhanh chóng trưởng thành và phát triển, cho đến ngày hôm nay thực sự là một lực lượng đủ mạnh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc” – Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương nhấn mạnh.

Bên cạnh niềm tự hào lớn lao ấy, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân cũng chia sẻ, khó khăn lớn nhất của quân chủng Hải quân là tình hình vùng biển mỗi ngày một phức tạp hơn, điều kiện đáp ứng cho các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cũng như đời sống của các cán bộ chiến sĩ hải quân mặc dù được Đảng và Nhà nước quan tâm rất nhiều nhưng vẫn gặp không ít khó khăn, đặc biệt là bộ đội, chiến sĩ trên các đảo của quần đảo Trường Sa, các đảo gần bờ hay nhà giàn DK1, trên các đài, trạm trên núi cao…

Niềm vui của các chiến sĩ tại Trường Sa khi nhận được những món quà Tết gửi từ đất liền. Ảnh Tuổi Trẻ

“Chúng ta có nghị quyết T.Ư 4 khóa X của Đảng, xác định mục tiêu đến năm 2020 sẽ phấn đấu đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển và làm giàu từ biển. Chúng ta đừng quên mục tiêu mà Đảng đã đề ra, còn Hải quân nhân dân Việt Nam nguyện đoàn kết cùng các lực lượng khác phấn đấu hết sức vì mục tiêu đó” – Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân khẳng định.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương cũng cho biết thêm, chiến công gần đây nhất lực lượng Hải quân Việt Nam đạt được là chiến công thứ 8, đó là thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo trong sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Nhân dịp Tết Ất Mùi đang đến, Chuẩn đô đốc gửi Lời chúc Tết đến toàn thể nhân dân cả nước, những cán bộ, chiến sĩ đang canh giữ từng tấc đất, biển, đảo tổ quốc có 1 cái Tết ấm no, luôn chắc tay súng bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam anh hùng.

Đức Thuận 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết ất Mùi