Tin mới

Voi mang thai bị lừa ăn dứa nhét pháo nổ khiến dân mạng sôi sục bức xúc

Thứ sáu, 05/06/2020, 10:24 (GMT+7)

Voi mẹ mang thai bị chết vì người dân lừa ăn dứa nhét pháo nổ khiến dư luận sôi sục, bức xúc và phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại bang Kerala, Ấn Độ. Theo giới chức chính quyền bang Kerala – nơi xảy ra vụ việc – con voi đang mang thai đã bị một kẻ ác ý nào đó lừa ăn trái dứa bị nhồi thuốc nổ. Một số người dân bang Kerala cũng thường xuyên sử dụng trái cây có thuốc nổ để bẫy lợn rừng.

Một cán bộ kiểm lâm khác tại Kerala đã chia sẻ tường tận về cái chết của con voi đáng thương trên trang Facebook của mình.

“Con voi tội nghiệp đã tin tưởng tất cả mọi người. Khi bị cho ăn quả dứa nhồi thuốc nổ, chắc chắn nó đã rất sốc. Nó không nghĩ cho bản thân mình mà thương cho đứa con sắp chào đời trong bụng.

Khi tôi phát hiện ra, nó chỉ còn rất yếu. Bụng nó co quắp lại. Nó ngâm miệng xuống nước vì quá đau đớn do vết thương bị nhiễm trùng”, cán bộ kiểm lâm chia sẻ.

Voi mẹ chết sau khi bị lừa ăn dứa nhét pháo gây phẫn nộ. Ảnh AFP

Con voi đã chết đứng giữa sông Velliyar, bang Kerala, khi đang chuẩn bị sinh voi con. Những cán bộ kiểm lâm đã đưa xác của con voi lên bờ, khám nghiệm và hỏa táng trong rừng.

Trên mạng xã hội chia sẻ nhiều bức ảnh voi mẹ và voi con. Ảnh internet

Các quan chức ngành lâm nghiệp đã đưa thi thể của con voi lên bờ và gửi nó đi khám nghiệm tử thi trước khi mang đi hỏa táng trong rừng. Sự việc khiến dư luận phẫn nộ. Chính quyền địa phương cho biết, họ chắc chắn sẽ truy ra thủ phạm. Hai đội cảnh sát đã được phái đi điều ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news