Tin mới

Volkswagen Beetle nhanh hơn cả siêu xe Bugati Veyron

Thứ ba, 24/06/2014, 15:04 (GMT+7)

Tất nhiên chú bọ Volkswagen Beetle này đã qua tay các hãng độ để đạt đến sức mạnh 544 mã lực, kết hợp với trọng lượng nhẹ khiến chiếc\nBeetle GRC này có khả năng tăng tốc tốt hơn cả Bugati Veyron.

Tất nhiên chú bọ Volkswagen Beetle này đã qua tay các hãng độ để đạt đến sức mạnh 544 mã lực, kết hợp với trọng lượng nhẹ khiến chiếc Beetle GRC này có khả năng tăng tốc tốt hơn cả Bugati Veyron.

 

Cụ thể, Volkswagen Beetle GRC có khối lượng chỉ 1.220 kg, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chi 2,1 giây, tốt hơn con số 2,4 giây của Bugati Veyron. Đặc biệt hơn đây không phải mẫu xe thương mại mà là chiếc xe đua của đội  Volkswgen Andretti Rallycross.

Volkswagen Beetle GRC sẽ tham gia giải vô địch Red Bull Global Rallycross năm nay. Hai tay đua điều khiển VW Beetle GRC là Tanner Foust và Scott Speed. Được biết, cả hai tay đua đều vô cùng phấn khích và nóng lòng chờ đến ngày cầm lái "chú bọ giận dữ" VW Beetle GRC.

"Trái tim" của VW Beetle GRC là khối động cơ xăng TSI 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,6 lít. Động cơ có vẻ nhỏ bé của VW Beetle GRC sản sinh công suất tối đa lên đến 544 mã lực. Beetle GRC sẽ thay thế Polo hiện đang được đội đua Volkswgen Andretti Rallycross sử dụng.

"Polo là một mẫu xe có khả năng cạnh tranh tốt trong giải đua. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự mong muốn sử dụng một mẫu xe đua do Volkswagen Motorsport phát triển dành riêng cho giải GRC", tay đua Scott Speed phát biểu. "Tôi rất nóng lòng chờ đến ngày cầm lái chiếc xe đua No. 34 Rockstar Energy Drink Beetle. Không có mẫu xe đua nào trông ấn tượng như thế trong giải đua GRC".

Được phát triển dựa trên "bọ" VW Beetle thế hệ thứ ba, mẫu xe đua mới sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tỷ lệ cố định với bộ vi sai hạn chế trượt nhiều lá. Chưa hết, VW Beetle GRC còn đi kèm hệ thống treo thanh giằng, giảm chấn ZF, bộ la-zăng 17 inch và lốp Yokohama có kích cỡ 240/640-R17.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news