Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: Trận Việt Nam vs Malaysia có nguy cơ bị hoãn

Thứ hai, 02/03/2020, 10:31 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á đang tính đến việc điều chỉnh lịch thi đấu, thậm chí hoãn nhiều trận tại vòng loại World Cup 2022 do ảnh hưởng của dịch virus corona.

Trong ngày 2/3, LĐBĐ châu Á sẽ có cuộc họp khẩn tại Kuala Lumpur, Malaysia để đưa ra những quyết định cuối cùng về các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh dịch virus corona tiếp tục bùng phát tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo AFC, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra ngày 26 và 31/3 có nguy cơ phải thi đấu dưới điều kiện không có khán giả, thậm chí bị hoãn.

ĐT Trung Quốc đang xin Thái Lan cho "đá nhờ" vì ảnh hưởng của virus corona đang bùng phát tại nước này. Ảnh: Internet

Các ĐTQG đến từ Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, cùng với các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore... đều đang phải đương đầu với đại dịch này. Nhiều nước đưa ra các biện pháp cách ly 14 ngày đối với người nhập cảnh và hạn chế đi lại. Điều này sẽ gây khó cho các đội tuyển triệu tập cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và những đội sẽ phải làm khách trên sân đối phương.

Trong đó, các quốc gia đang bùng phát dịch Covid-19 như Hàn Quốc, Trung, Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông... sẽ không thể tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà. Thậm chí phương án tổ chức trên sân trung lập cũng đang tính đến việc hủy bỏ vì các biện pháp cách ly của các nước sở tại.

Trong khi đó, tờ Metro của Malaysia dẫn lời lãnh đội, ông Yusoff Mahadi cho biết nếu trận gặp UAE bị hoãn, ĐTQG nước này đành tập luyện để chờ tới trận gặp Việt Nam ngày 31/3. Tuy nhiên, vị lãnh đội này cũng cho rằng nếu tình hình nghiêm trọng hơn, thậm chí trận gặp Việt Nam cũng có thể bị hoãn.

Trong trường hợp xấu nhất, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia hoàn toàn có thể bị hoãn. Ảnh: Internet

"Đại dịch Covid-19 gây trở ngại cho các trận đấu nhưng chỉ các quốc gia có lệnh hạn chế đi lại mới bị hoãn. Nếu không có lệnh hạn chế đi lại giữa Việt Nam và Malaysia thì trận đấu giữa đôi bên vẫn có thể diễn ra bình thường. Tất nhiên, nếu tình hình dịch Covid-19 ở Malaysia nghiêm trọng hơn, chính phủ có thể đưa ra các quyết định mới".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news