Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: VFF đưa ra cột mốc chưa từng có cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Thứ bảy, 15/06/2019, 21:04 (GMT+7)

Nằm ở nhóm hạt giống 2 của vòng loại World Cup 2022, BLĐ VFF đã giao trọng trách tương đối nặng nề cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu lần này.

ĐT Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại King's Cup 2019 với vị trí Á quân. Thành tích này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo duy trì được vị trí trong top 16 của châu Á, qua đó tạo điều kiện thuận lợi tại vòng loại World Cup 2022.

Theo quy định của FIFA mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Do đó, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển cùng nhóm 2 là Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.

Thứ hạng của ĐT Việt Nam tại BXH FIFA tháng 6. Ảnh: Vietnam Football

Trong điều kiện lý tưởng nhất, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu có Trung Quốc, Đài Loan, Maldives và Nepal. Đây là những đội tuyển yếu nhất trong các nhóm hạt giống và ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu bảng đấu.

Vì vậy, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã giao nhiệm vụ tương đối nặng nề cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Được nằm ở nhóm 2 là điều kiện rất thuận lợi cho ĐT Việt Nam khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù số lượng các đội dự vòng chung kết chưa tăng lên thành 48 đội nhưng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực phấn đấu tốt nhất. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á. Khi đó, việc tranh chấp 4 suất rưỡi tuy có khó khăn, nhưng trong bóng đá không gì là không thể xảy ra”.

ĐT Việt Nam tiếp tục đứng trước một cột mốc chưa từng có tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Nếu lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 thì đây sẽ là một kì tích khác mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên. Cần biết trong quá khứ, ĐT Việt Nam chưa bao giờ làm được điều này. Chỉ có Thái Lan là đội duy nhất từng lọt vào tới vòng loại cuối hùng hồi World Cup 2018 vừa qua. Tuy nhiên Voi Chiến chỉ có đúng 2 điểm/10 trận và đứng ở vị trí bét bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news