Tin mới

Vớt thêm mảnh vỡ nghi của máy bay ở Khánh Hòa

Thứ hai, 22/02/2016, 19:38 (GMT+7)

Ngoài mảnh vỡ kim loại dài hơn 3m nghi của máy bay trên vùng biển Khánh Hòa, các ngư dân còn tìm thấy ba thanh kim loại có khắc ký hiệu.

Ngoài mảnh vỡ kim loại dài hơn 3m nghi của máy bay trên vùng biển Khánh Hòa, các ngư dân còn tìm thấy ba thanh kim loại có khắc ký hiệu.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ba thanh kim loại được ngư dân Khánh Hòa với được có độ dài lần lượt khoảng 55cm, 88cm và 95cm. Trên hai thanh kim loại bản lớn hơn có khắc các dòng chữ và số “CCBIII-251ZTA - 2”, thanh còn lại có các lỗ tròn.

Ông Lê Tấn Bình (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), chủ tàu vớt được những mảnh vỡ kim loại nghi của máy bay cũng cho biết, vào ngày 20/2, có bốn người mang giấy giới thiệu là cán bộ của một đơn vị không quân đến xem mảnh vỡ và ba thanh kim loại, có chụp ảnh và quay phim lại.

Mảnh vỡ nghi của máy bay được phát hiện trên biển Khánh Hòa. Ảnh báo Khánh Hòa

Cũng theo nguồn tin này, các ngư dân vớt được mảnh vỡ cho biết, khi được vớt lên những mảnh vỡ này không bị rong rêu bám, trên bề mặt có dấu hiệu lớp vật liệu phủ bên ngoài kim loại bị cháy sém đen.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, ông Võ Hoàn Hải, Bí thư huyện ủy Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết đa báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về việc ngư dân Bình vớt được mảnh vỡ nghi của máy bay. Trước một số suy đoán cho rằng mảnh vỡ là của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia, ông Hải cho rằng có khả năng không phải.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Van Ninh cũng cho hay, 2 ngày sau khi huyện công bố thông tin ngư dân vớt được mảnh kim loại nghi của mảnh vỡ máy bay, thì chưa có tổ chức quốc tế nào liên hệ để xác minh vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 11/2 (mùng 4 Tết) tàu đánh cá của ngư dân Lê Tấn Bình (41 tuổi, thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) đang đánh bắt ở vị trí cách bờ biển Đại Lãnh khoảng 42 hải lý đã phát hiện một vật thể lạ lớn nổi trên biển.

Ông Bình cùng các ngư dân đã vớt vật thể này lên bờ. Vật thể lạ này bằng nhôm, có chiều dài 3,2; có chiều ngang nhỏ nhất 1,1m và lớn nhất là 2,1m; bên trong của vật thể lạ này xốp; nặng gần 1 tạ. Bước đầu, mảnh vỡ này nghi là thân của máy bay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ MH370