Tin mới

VSmart đánh bay các đối thủ Trung Quốc ở dòng smartphone giá rẻ

Thứ hai, 24/02/2020, 11:24 (GMT+7)

Smartphone giá rẻ VSmart đang đánh bay nhiều thương hiệu điện thoại của Trung Quốc để chiếm ưu thế trong danh sách bán chạy tại nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, người dùng tại Việt Nam thường ưa chuộng các dòng Smartphone giá rẻ của các hãng điện thoại như Oppo, Xiaomi, Huwei hay các dòng máy của Samsung. Tuy nhiên trong tháng 2, Vinsmart đang lấy lại ưu thế của các dòng điện thoại giá rẻ trên sân nhà.

VnExpress cho biết theo Theo thống kê từ đầu tháng 2 tại hệ thống Thế Giới Di Động, VinSmart chiếm 3 trong số 10 vị trí bán chạy nhất ở khoảng giá dưới 5 triệu đồng. Trong khi đó, Samsung, Oppo, Xiaomi mỗi hãng chỉ có hai đại diện, còn Vivo là một. Mẫu Vsmart Joy 3 vừa ra mắt, nằm trong top 5 mẫu máy giá dưới 5 triệu bán chạy nhất tại hệ thống này.

Dòng sản phẩm VSmart Joy 3 có giá dao động từ 2,3 triệu đến 2,7 triệu đồng. Ảnh: Zing

Doanh số của các dòng điện thoại từ Vinsmart cũng cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.Theo số liệu tại CellphoneS trong nửa đầu tháng 2, điện thoại Vsmart chiếm 30% doanh số ở phân khúc dưới 5 triệu đồng, cao gấp rưỡi hãng về thứ hai. Các sản phẩm được mua nhiều là Joy 3 và Live, doanh số vượt qua nhiều sản phẩm từ các hãng nước ngoài, như Nokia 6.1 Plus, Realme C2, Samsung Galaxy A20s.

Lý giải cho sự tăng trưởng này, Vinsmart đã ra mắt 3 dòng sản phẩm từ đầu năm 2020 và tung nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu. Trong khi đó, các hãng điện thoại của Trung Quốc cũng chịu ảnh hưởng nhất định từ dịch Covid-19 khiến nguồn hàng từ Trung Quốc về Việt Nam chưa ổn định. Nhiều hãng điện thoại của Trung Quốc cũng chưa đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news