Tin mới

VTC14 xin lỗi gia đình cố NSƯT Thanh Nga vì nhầm lẫn

Thứ sáu, 06/02/2015, 08:17 (GMT+7)

Sau khi con trai duy nhất của cố NSƯT Thanh Nga là nghệ sĩ Hà Linh lên tiếng yêu cầu VTC14 xin lỗi và đính chính nhầm lẫn, đại diện VTC14 đã lên tiếng về sự việc.

 

 

Sau khi con trai duy nhất của cố NSƯT Thanh Nga là nghệ sĩ Hà Linh lên tiếng yêu cầu VTC14 xin lỗi và đính chính nhầm lẫn, đại diện VTC14 đã lên tiếng về sự việc.

Chia sẻ với phóng viên báo Đời Sống Và Pháp Luật, nghệ sĩ Hà Linh cho biết, đại diện VTC14 là ông Nguyễn Ngọc Sơn,với vai trò là người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình này đã liên hệ với anh để xin lỗi anh và gia đình về sự cố nhầm lẫn khi BTV nói cố NSƯT Thanh Nga đã "tự sát".

Ông Sơn cũng gửi email để giải thích và xin lỗi nghệ sĩ Hà Linh cùng gia đình cố NSƯT Thanh Nga một lần nữa. Nội dung chính của email này như sau:

"Thay mặt những người thực hiện chương trình Cuộc sống 24H - Kênh VTC14, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, tôi - Nguyễn Ngọc Sơn, với vai trò là người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình này - một lần nữa xin được bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất tới gia đình cố NSƯT Thanh Nga khi đã để xảy ra lỗi MC đọc nhầm lời dẫn khi nói về sự ra đi của NSƯT Thanh Nga, được phát sóng lúc 6h, ngày 29/1/2015

Sự cố này đã được các cơ quan chức năng xác định là người dẫn vô ý đọc nhầm, khi đọc phần giới thiệu tin trong chương trình truyền hình được thực hiện trực tiếp tại trường quay. Khi đó, thay vì đọc lời dẫn “… bị sát hại…”, MC đã đọc nhầm là “… tự sát…”. Còn nội dung được phát sóng sau phần giới thiệu đó vẫn phản ánh chính xác cuộc đời, những đóng góp to lớn của Nghệ sỹ, sự ra đi của Bà cũng như niềm tiếc thương của công chúng, sự trân trọng của xã hội dành cho cố NSƯT Thanh Nga cho đến tận ngày hôm nay.

Ngay từ khi phát hiện ra sự cố đọc nhầm này, trên sóng của kênh VTC14 đã nhanh chóng có thông tin đính chính. Cùng với đó thì trên website và trang mạng xã hội chính thức của Kênh trên Facebook cũng ra thông tin đính chính và xin lỗi chính thức về việc này. Và đến sáng 2/2/2015, ngay ở đầu chương trình Cuộc sống 24H, bản thân người dẫn chương trình Vi Dung đã tiếp tục có đính chính và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình cố NSƯT Thanh Nga và khán giả truyền hình.

Cố nghệ sĩ Thanh Nga. Ảnh: Tư liệu.

Đây là một bài học lớn cho những người sản xuất chương trình, người dẫn chương trình của Kênh VTC14.

Chúng tôi hiểu rằng, sự cố vô ý đọc nhầm này đã làm tổn thương đến gia đình cũng như tình cảm mà những người hâm mộ đã dành cho một nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn mà đến tận hôm nay, sau gần 38 năm mỗi khi nhắc đến ai cũng cảm thấy tiếc thương, mến mộ.Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi gia đình và những người yêu mến cố Nghệ sỹ ưu tú Thanh Nga".

Sau khi nhận được email này, nghệ sĩ Hà Linh cho biết anh và gia đình chỉ cần được xin lỗi và đính chính thông tin như vậy để sau này không có những thông tin, những luồng dư luận không chính xác về người mẹ quá cố của mình.

Còn việc đại diện kênh VTC14 cho biết đã xin lỗi khi phát sóng số tiếp theo sau sự cố và đăng xin lỗi trên mạng xã hội trước đó thì Hà Linh và gia đình không hề hay biết. Nghệ sĩ Hà Linh cũng thông cảm cho sự sai sót của ekip VTC14 và sẽ khép lại sự việc tại đây.

Hoàng Anh/Đời sống và pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news