Tin mới

VTV bị phạt vì đưa tin "Công Phượng gian lận tuổi"

Thứ tư, 31/12/2014, 06:41 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông có quyết định phạt Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) 15 triệu đồng vì đưa thông tin sai khi thực hiện phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi".

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông có quyết định phạt Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) 15 triệu đồng vì đưa thông tin sai khi thực hiện phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi".

 

Quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 30/12 cho biết, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông tin về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai như: “Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006” (chương trình phát ngày 8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác, như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu” (phát sóng ngày 16/11/2014). 

VTV bị phạt vụ đưa tin VTV bị phạt vụ đưa tin "Công Phượng gian lận tuổi"

Theo đó, căn cứ vào quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt Đài Truyền hình Việt Nam 15 triệu đồng và buộc Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên.

 

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ được coi là nhân tố nổi bật giúp U19 Việt Nam có một năm thi đấu 2014 sôi nổi, gặt hái được nhiều thành công cũng như sự quan tâm của người hâm mộ cả nước. 

 

Mới đây, cầu thủ trẻ này đã cùng với Thành Lương và Bùi Thị Như, cựu thủ quân đội U19 Việt Nam lọt vào danh sách ba cầu thủ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề cử vào cuộc bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2014.

Cũng trong thời gian gần đây  có những nguồn thông tin cho rằng Công Phượng sinh năm 1993, chứ không phải 1995 như trong khai sinh, học bạ hay các giấy tờ cá nhân khác được chính quyền cấp. Tuy nhiên, Sở Tư pháp Nghệ An đã xác nhận Công Phượng sinh năm 1995 -thông tin trong giấy khai sinh là đúng sự thật.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news