Tin mới

VTV chính thức xin lỗi vì phát ngôn người bán hàng rong là sống ký sinh trùng

Thứ tư, 19/08/2020, 10:45 (GMT+7)

Sau khi bị chỉ trích vì phát ngôn sai lệch về người bán hàng rong, VTV đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Mới đây, trong bản tin Tài chính kinh doanh trên kênh VTV1 ngày 19/8, BTV Thu Hương của VTV đã chính thức lên tiếng xin lỗi về phát ngôn gây tranh cãi trước đó về những người bán hàng rong tại TP.HCM trong bối cảnh dịch Covid-19.

"Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, BTV của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải, trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID”- BTV Thu Hương nói.

Theo đó, BTV Thu HƯơng đã thay mặt ban biên tập gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và khán giả về lỗi tác nghiệp như vậy.

BTV Thu Hương đã lên tiếng xin lỗi về sự cố gây tranh cãi trước đó.

Trước đó, trong Bản tin Tài chính Kinh doanh sáng 17/8 phát trên VTV1, Biên tập viên Nguyễn Anh Quang của Đài truyền hình Việt Nam đã cho rằng người buôn bán trên vỉa hè TPHCM trong giai đoạn chống COVID-19 là sống ký sinh trùng.

"Dịch COVID-19 đã khiến cho những con phố du lịch hay là chủ yếu phục vụ khách nước ngoài tại TP.HCM trở nên tiêu điều.

Và khi những con phố không còn sức sống, những gánh hàng rong, vốn được xem là sống ký sinh trùng trên những con phố này sẽ tồn tại ra sao?", BTV Quang Anh nói trên sóng thời sự.

BTV Anh Quang, người đọc bản tin nói trên, đã xin lỗi khán giả trên trang cá nhân - Ảnh chụp màn hình

Sau đó, trên trang cá nhân của mình BTV Anh Quang với nick name Wang Phố Cổ đã gửi lời xin lỗi tới khán giả.

Anh cho biết: "Trong lúc dẫn bản tin sáng nay về câu chuyện mưu sinh của các gánh hàng rong tại TP.HCM thời dịch COVID-19, do sơ suất, tôi đã đọc nhịu một câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình bị hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra những sự phản cảm không đáng có.

Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào. Hiện cá nhân tôi đã viết bản tường trình và nhận các hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news