Tin mới

VTV lo ngại có thể mất bản quyền World Cup bất cứ lúc nào

Thứ bảy, 09/06/2018, 12:14 (GMT+7)

Theo đại diện VTV, sau việc có được bản quyền World Cup thì cuộc chiến bảo vệ bản quyền cũng sẽ vô cùng gay go, cần tới sự quyết liệt.

Theo đại diện VTV, sau việc có được bản quyền World Cup thì cuộc chiến bảo vệ bản quyền cũng sẽ vô cùng gay go, cần tới sự quyết liệt.

Chia sẻ với truyền thông, sau khi VTV công bố đã thống nhất thỏa thuận mua bản quyền World Cup 2018, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập; Đại diện phát ngôn VTV cho biết:

"Cho đến chiều muộn ngày 8/6, VTV đã ký vào hợp đồng mua bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại Việt Nam. Hợp đồng chính thức sẽ được FIFA ký trong nay mai. Và khi có được hợp đồng chính thức, chúng tôi sẽ công bố chi tiết về vấn đề bản quyền.

Theo thỏa thuận cho tới lúc này, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT, di động, không độc quyền quyền phát thanh và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA".

Bản quyền World Cup coi như đã nắm trong tay, tuy nhiên kể cả khi đã 100% sở hữu bản quyền thì mọi chuyện vẫn có thể bị thay đổi nếu VTV không bảo vệ được theo quy định của FIFA.

"Tôi cũng hết sức lưu ý về vấn đề bảo vệ bản quyền. Đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.

Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào" - ông Hà Nam tiếp.

Trên thực tế, điều này đã từng xảy ra với VTV. VTV đã từng bị dừng hợp đồng chiếu Champions League mùa 2016/2017 vì để xảy ra vi phạm bản quyền. Câu chuyện tương tự cũng có thể xảy ra với World Cup 2018 nếu không bảo vệ tốt vấn đề bản quyền.

VTV lo ngại có thể mất bản quyền World Cup bất cứ lúc nào - Ảnh 1.

Nói thêm về kế hoạch bảo vệ bản quyền World Cup của VTV thời gian tới, ông Hà Nam chia sẻ thêm:

"Bảo vệ bản quyền là điều bắt buộc trong hợp đồng với FIFA cũng như các giải thể thao lớn khác. Khi thực hiện hợp đồng VTV sẽ triển khai các giải pháp để bảo vệ bản quyền một cách quyết liệt, đề nghị sự vào cuộc phối hợp của các cơ quan chức năng nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng hợp đồng ký kết. VTV cũng hy vọng người xem sẽ cùng với chúng tôi tham gia vào công tác bảo vệ bản quyền".

Về kế hoạch phát sóng thời gian tới của VTV, ông cho hay:

"Khi có hợp đồng chính thức VTV sẽ có kế hoạch phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu, 5 chương trình đồng hành, với mong muốn truyền tải trọn vẹn bầu không khí World Cup. Hy vọng rằng VTV sẽ mang tới cho khán giả Việt Nam một mùa World Cup sôi động và hấp dẫn".

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news