Tin mới

VTV: Ngô Quyền 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông?

Thứ bảy, 20/02/2016, 13:32 (GMT+7)

Trong chương trình S-Việt Nam, 2 nhân vật trải nghiệm của chương trình đã nói rằng, vị  tướng 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông là Ngô Quyền đang gây bão mạng. 

Trong chương trình S-Việt Nam, 2 nhân vật trải nghiệm của chương trình đã nói rằng, vị  tướng 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông là Ngô Quyền đang gây bão mạng. 

Clip được đăng tải ngày 19/2, với tiêu đề: S-Việt Nam: Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh. đây là ngôi đền thờ Ngô Quyền ở Hải Phòng để ghi nhớ chiến công và đóng góp của ông trong công cuộc bảo vệ đất nước trước quân xâm lược phương Bắc. 

Trong phần mở đầu của chương trình, Saleem Hammad đã hỏi Thanh Huyền rằng: "Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên Mông ba lần và có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?"

Nhân vật nữ trả lời: Chắc chắn là Ngô Quyền rồi. 

Video:

[mecloud]Jig7ubTqzP[/mecloud]

Câu trả lời này đã khiến Cộng đồng mạng dậy sóng và không ngừng chỉ trích sự cẩu thả của BTV chương trình. 

Như đã biết, năm 938, dưới sự lãnh đạo của Ngô Quyền, nhân dân ta đã làm nên trận đại thủy chiến đánh tan quân Nam Hán, kết thúc hơn 1.000 năm đô hộ của các triều đại phương Bắc, mở ra thời kì độc lập tự chủ lâu dài cho dân tộc.

Nhưng trong chương trình, 2 nhân vật trải nghiệm lại nói đó là chiến thắng trước quân Nguyên Mông. 

Cư dân mạng tỏ ra thông cảm với 2 nhân vật, bởi lẽ họ cũng chỉ là những diễn viên trong chương trình. Mọi sự chỉ trích đổ dồn lên ekip chương trình và BTV. 

Hiện clip này đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và nhận được hàng trăm bình luận. 

Video tái hiện trận đánh trên sông Bạch Đằng của Ngô Quyền trước quân Nam Hán

[mecloud]varLGLOxIy[/mecloud]

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news