Tin mới

VTV phát sóng Paris By Night: Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào cuộc

Thứ năm, 14/05/2015, 10:57 (GMT+7)

Hiện tại, Cục NTBD đang xác minh, làm rõ vụ việc nhà sản xuất của chương trình Giọng hát Việt 2015 đã lấy một phần nội dung của chương trình Paris By Night vào nội dung của tập đầu tiên.

Hiện tại, Cục NTBD đang xác minh, làm rõ vụ việc nhà sản xuất của chương trình Giọng hát Việt 2015 đã lấy một phần nội dung của chương trình Paris By Night vào nội dung của tập đầu tiên.

Theo tin tức đã đưa, trong tập đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt 2015 vừa lên sóng tối Chủ nhật vừa qua (10/5) trong khung sóng giờ vàng buổi tối trên kênh VTV3, nhà đài đã cho phát sóng một đoạn DVD chương trình Paris By Night.

Trong phần giới thiệu bốn gương mặt giám khảo, chương trình đã trích dẫn một đoạn DVD của Paris By Night khi nói về Thu Phương. Đó là hình ảnh Thu Phương đang biểu diễn ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa trong chương trình Paris By Night số 110, chủ đề Phát lộc đầu năm mừng xuân 2014, được ghi hình tại Pechanga Resort & Casino (Mỹ) vào 11/2013, phát hành bản DVD & Bluray vào tháng 1/2014.

Hình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được nhà sản xuất đưa vào

tập 1 của chương trình Giọng hát Việt 2015

Điều đáng nói, Paris By Night là một trong những chương trình ca nhạc tạp kỹ lớn mang màu sắc Việt Nam được thực hiện ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hoạt động ở cả trong và ngoài nước tham gia. Tuy nhiên, bên cạnh những bài hát, nội dung đặc sắc phù hợp với đông đảo khán giả, một số chương trình có những nội dung không phù hợp về yếu tố chính trị. Chương trình Paris By Night không được cấp phép lưu hành ở Việt Nam nhưng lại rất phổ biến trên thị trường băng đĩa lậu trong nước.

Chính vì vậy, việc một chương trình lớn như Giọng hát Việt phát trong khung sóng giờ vàng buổi tối đưa nội dung của một chương trình không được cấp phép lưu hành tại Việt Nam là một việc làm thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất cũng như tắc trách ở khâu kiểm duyệt nội dung của VTV. Vụ việc đã khiến nhiều khán giả nghĩ rằng VTV đang hợp pháp hóa nội dung của chương trình sản xuất tại hải ngoại ở trong nước.

Được biết, ngay sau khi có kết quả xác minh, Cục NTBD sẽ gửi công văn lên Cục PTTH và Cục PTTH sẽ có văn bản yêu cầu VTV trả lời chính thức về vấn đề này.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news