Tin mới

VTV9 đề nghị công an bảo vệ nhân chứng bị hành hung sau phóng sự BĐS đa cấp

Thứ sáu, 17/08/2018, 13:54 (GMT+7)

Sau khi trả lời phỏng vấn trong một phóng sự của VTV9, một nhân chứng đã bị hành hung. Theo đó, kênh này đã yêu cầu công an bảo vệ các nhân chứng và phóng viên thực hiện phóng sự.

Sau khi trả lời phỏng vấn trong một phóng sự của VTV9, một nhân chứng đã bị hành hung. Theo đó, kênh này đã yêu cầu công an bảo vệ các nhân chứng và phóng viên thực hiện phóng sự.

Sáng 17/8, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM kiêm Chủ tịch Hội đồng tin tức VTV9 cho biết, ông đã nhận được thông tin anh Trần Văn Q. (ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), nhân chứng trả lời phỏng vấn trong phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng – người tham gia mất trắng” bị hành hung sau khi VTV9 phát sóng phóng sự này.

Anh Q. cho biết, đến chiều 16/8, anh bị một nhóm thanh niên lạ mặt vây đánh khiến anh bị thương. Thấy chồng bị đánh, vợ anh Q. truy hô cầu cứu cũng bị nhóm người nay hành hung, may mắn là chị này không bị thương tích.

Văn bản đề nghị của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ)

Ngay sau khi ông Q. bị hành hung, sáng 17/8, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM đã cử người làm việc với Công an tỉnh An Giang và đề nghị có phương án bảo vệ các nhân chứng xuất hiện trong phóng sự.

Tin tức từ báo Giao Thông cho hay, theo VTV Cần Thơ,  ngày 12/8, bản tin 11h30, kênh truyền hình quốc gia VTV9 phát phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng” nói về hoạt động kinh doanh lừa đảo của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Phát triển Địa ốc Greenland và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Dự án Bất động sản Smartland (Công ty Smartland).

Trong phóng sự này có phần sản xuất và xuất hiện của nhóm phóng viên VTV Cần Thơ là biên tập viên Huỳnh B.T cùng quay phim Lê V.T tác nghiệp nói về hoạt động của nhóm công ty trên tại khu vực ĐBSCL.

Ngày 15/8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh nhận được văn bản của Công ty Smartland về việc yêu cầu gỡ phóng sự, đính chính thông tin và đe dọa truy sát cả gia đình Giám đốc VTV9,  cán bộ, nhân viên có liên quan đến phóng sự vì cho rằng phóng sự đưa tin sai sự thật.

Nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa nên VTV Cần Thơ đã có đề nghị như trên cùng giám đốc Công an TP Cần Thơ và tỉnh An Giang, bên cạnh đó đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên tại Cần Thơ và nhà riêng biên tập viên B.T.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news