Tin mới

Vụ "1 Sở có 6 PGĐ", "dùng xe công đi lễ chùa": Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ

Thứ bảy, 15/04/2017, 08:33 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về việc "1 sở có đến 6 phó giám đốc" và "cán bộ huyện dùng xe công đi lễ chùa".

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về việc "1 sở có đến 6 phó giám đốc" và "cán bộ huyện dùng xe công đi lễ chùa". 

Báo Chính phủ thông tin cho biết liên quan đến vụ việc ngày 13/4 và 14/4 một số báo chí có phản ánh Sở TN&MT tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó giám đốc Sở và một số công chức Phòng tài chính huyện Thạch Thành, Thanh Hóa dùng xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2017. 

Sở TN&MT tỉnh Bình Định. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, thông tin trên Tri thức trực tuyến đưa tin cho hay, sau khi sát nhập bộ máy, Sở TN&MT tỉnh Bình Định có 6 Phó giám đốc Sở.

Trong khi đó, nghị định 24 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với mỗi Sở không quá 3 phó giám đốc. Riêng TP.Hà Nội và TP.HCM quy định một sở không quá 4 phó giám đốc. 

Dân Trí cũng đã đưa tin về vụ việc sáng ngày 3/4, tại di tích Quốc gia Am Tiên (xã Tân Ninh, Triệu Sơn) xuất hiện chiếc xe biển xanh 36B-1166 gồm 7 người tới đây đi lễ. 

Thông tin cung cấp thêm đây là chiếc xe của UBND huyện thạch Thành. Đoàn người đi trên chiếc xe trên là cán bộ phòng Tài chính huyện này. ng Bùi Minh Thông, Phó chủ tịch UBND huyện kiêm người phát ngôn xác nhận chiếc xe biển xanh 36B- 1166 đúng là của UBND huyện Thạch Thành.

"Chiếc xe này huyện phân cho tôi đi công tác. Sang nay, tôi ở nhà thấy văn phòng báo là có Phòng Tài chính đăng ký xe xuống Sở Tài chính (đóng ở TP Thanh Hóa) đi làm việc. Chắc là xong việc anh, em tranh thủ lên đó đi chơi"- ông Thông cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news