Tin mới

Vụ 152 khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Một công ty dẫn đoàn tước giấy phép hoạt động 9 tháng

Thứ bảy, 29/12/2018, 23:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 152 hành khách "mất tích" ở Đài Loan, Sở du lịch thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định phạt hành chính một trong 2 công ty du lịch với số tiền 48,5 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép 9 tháng.

Liên quan đến vụ việc 152 hành khách "mất tích" ở Đài Loan, Sở du lịch thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định phạt hành chính một trong 2 công ty du lịch với số tiền 48,5 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép 9 tháng.

Tính đến thời điểm này cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết đã có 20 người được tìm thấy (bao gồm 8 người tự ra trình diện), 3 người đã rời Đài Loan. Như vậy, còn lại 128 du khách còn "mất tích".

Sau quá trình xác minh, ngày 28/12, Đại diện Sở Du lịch Hà Nội, Cục An ninh đối ngoại (Bộ Công an), Thanh tra VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch, Công an TP Hà Nội đã có buổi làm việc với giám đốc 2 công ty du lịch dẫn đoàn 152 người sang Đài Loan.

Chiều ngày 29/12, trao đổi với báo giới, ông Vũ Công Huy cho biết Sở Du lịch TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt số tiền 48,5 triệu đồng với Công ty Golden Travel, một trong hai công ty dẫn đoàn khách nói trên.

Trụ sở công ty du lịch Golden Travel. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo ông Huy, Công ty Golden Travel đã vi phạm 5 lỗi theo quy định gồm:

- Không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

- Không có hợp đồng lữ hành theo quy định.

- Không thực hiện đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ.

- Sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên để hướng dẫn cho khách khi đi du lịch và không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình đã ký kết.

Sở Du lịch Hà Nội cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch cấp cho Công ty TNHH thương mại và du lịch Golden Travel trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày 28/12.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, Cục Di trú Đài Loan (NIA), hôm 29/12 khẳng định sẽ tìm ra kẻ chủ mưu đứng sau vụ "mất tích" của 148 du khách Việt Nam.

Cảnh sát TP Cơ Long kiểm tra các cơ sở giải trí đêm 28/12 Ảnh: Apple Daily

Theo Apple Daily, cảnh sát TP Cơ Long (giáp Đài Bắc) đang tăng cường kiểm tra các "nhà chứa" mà nhiều phụ nữ nước ngoài làm việc ở Đài Loan, như cơ sở mát-xa, quán bar... để ngăn chặn nhóm du khách "mất tích" sa chân vào đây. Trước mắt, theo tờ báo, chưa có trường hợp vi phạm pháp luật nào được ghi nhận trong đợt kiểm tra đêm 28/12.

Phía Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cũng yêu cầu giới chức năng Đài Loan thông tin kịp thời, đảm bảo an toàn cho du khách Việt đang bị giữ và xử lý vụ việc hợp lý.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news