Tin mới

Vụ 152 người bỏ trốn ở Đài Loan: Hai, ba người đã đến dò thám trước

Thứ năm, 27/12/2018, 09:41 (GMT+7)

Theo điều tra của ban chuyên án, trước khi 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan, đã có 2-3 người đàn ông thường xuyên lân la đến khu vực khách sạn Cao Hùng để "thăm dò địa hình".

Theo điều tra của ban chuyên án, trước khi 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan, đã có 2-3 người đàn ông thường xuyên lân la đến khu vực khách sạn Cao Hùng để "thăm dò địa hình".

Liên quan đến vụ 152 du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan,người quản lý khách sạn tại khu vực này vốn dự đoán được các du khách này sẽ bỏ đi. Tuy nhiên người này không ngăn cản vì cho rằng khách sạn cũng không thiệt hại gì vì người ký hợp đồng với họ là phía hàng lữ hành.

"Trước giờ chưa từng thấy vụ du khách bỏ trốn nào quy mô lớn như vậy, cảm thấy quá kinh khủng, không thể tin được. Làm sao một chuyện như vậy có thể xảy ra chứ?", người này nói trên tờ Apple Daily.

Cũng trao đổi với nguồn trên, vị quản lý khách sạn này cho biết, tối hôm đó, có 5 chiếc xe khách chở tổng cộng 120 người đến khách sạn. Hướng dẫn viên đã giao chìa khóa phòng cho họ tại đại sảnh nhưng có một số người lên nhận phòng, một số còn lại thậm chí không bước vào khách sạn. Một số khác lại đi ra bên ngoài. 

Theo vị quản lý khách sạn, tối đó có rất nhiều xe ở bên ngoài, họ nghĩ xe đó là của họ hàng hoặc bạn bè đến thăm cho đến khi những du khách này liên tục ra vào khiến hướng dẫn viên cảm thấy không ổn, nhưng cũng không ngờ những chiếc xe kia lại đưa người đi mất.

Hình ảnh một số du khách người Việt trước khi mất tích qua camera giám sát của khách sạn. Ảnh: Apple Daily.

Qua trích xuất camera từ một cửa hàng gần khách sạn cho thấy, 5 chiếc xe du lịch lần lượt tiến đến lối vào gần một ngã ba của khách sạn Star. Nhóm du khách Việt Nam đầu đội mũ, từng người xuống xem, không ít người để hành lý dưới chân. Từng nhóm nhỏ khoảng 2-3 người tụ tập nói chuyện, chưa lập tức đi vào khách sạn.

Đáng chú ý là trong số 120 du khách ở khách sạn Star, chỉ có một cô gái 17 tuổi không có ai đón, bị cảnh sát đưa về đồn. Cơ quan di trú sau đó đưa cô gái này về nơi tạm giữ ở thành phố Đào Viên.

Qua điều tra ban đầu của ban chuyên án, trước khi đoàn khách đến 2 khách sạn ở Cao Hùng, đã có 2-3 người đàn ông thường xuyên lân la ở khu vực xung quanh 2 khách sạn này để "thăm dò địa hình", dường như là để chuẩn bị đưa người đi. Từ những thông tin trên, ban chuyên án cho rằng có thể vụ việc có liên quan đến các tổ chức buôn người.

Cũng trên tờ Apple Daily,  sau khi làm thủ tục nhận phòng, một số du khách để hành lý tại phòng khách sạn nhưng không thấy người còn một số thì kéo hành lý rời đi. Ở khách sạn Đế Hào, một số du khách người Việt được cho là 18h nhận phòng thì 19h đã rời đi cùng hành lý.

Trả lời trên truyền thông, một nhân chứng họ Trần cho biết, khi anh đến khách sạn lúc 21h30,anh nhìn thấy một nhóm du khách kéo hành lý và lần lượt bước lên một chiếc SUV đang chờ sẵn ven đường.

Một tiếng sau, anh thấy có khoảng hơn 40 người "hình như nói tiếng Việt" bên trong những chiếc xe khách nhỏ hoặc SUV. Lúc sau, anh thấy hướng dẫn viên du lịch báo cảnh sát và cảnh sát đã tới khách sạn.

Theo Cục Du lịch, du khách còn lại trong 153 người đi du lịch tại Đài Loan là khách du lịch thực sự duy nhất, điều đó có nghĩa ngay cả hướng dẫn viên cũng không thành thật. Tất cả du khách này đều đã mua vé khứ hồi.

NIA đã có danh sách khách du lịch từ ETHoliday và đang tìm kiếm những du khách mất tích. Theo đó, MOFA cho biết đã thu hồi thị thực của những du khách mất tích đồng thời yêu cầu NIA xác định vị trí và trục xuất họ.

Ngoài ra, cơ quan này cũng thúc giục Ủy ban Xúc tiến và Phát triển Du lịch mở cuộc họp để thảo luận để thắt chặt các đánh giá đơn xin thị thực.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du khách mất tích