Tin mới

Vụ 2 cô gái bị đưa vào trung tâm vô gia cư: Người trong cuộc nói gì?

Thứ tư, 27/09/2017, 20:42 (GMT+7)

Sau khi được cho ra ngoài, Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) - một trong 2 cô gái bị đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM nói trong nỗi nghẹn ngào: "Lạy trời đất, em đã được cho về. Em rất sợ những ngày ở trong đấy, giờ vẫn còn run…".

Sau khi được cho ra ngoài, Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) - một trong 2 cô gái bị đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM nói trong nỗi nghẹn ngào: "Lạy trời đất, em đã được cho về. Em rất sợ những ngày ở trong đấy, giờ vẫn còn run…".

Nhung và Kiều đều khẳng định, cả 2 đã hợp tác với công an. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên VTC News, hơn 1 tuần qua, bà Lê Thị Mỹ Nghĩa (54 tuổi, Tiền Giang, tạm trú P.Thảo Điền, Q.2, TPHCM) đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để kê khai, làm thủ tục đón con về nhà. 

Bà Nghĩa cho biết, 15h ngày 18/9, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (con bà Nghĩa, 21 tuổi, quê Tiền Giang) và chị Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê Đồng Nai) cùng đi uống nước với nhóm bạn ở khu phố 5, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM. Khi cả nhóm đang uống nước thì Công an phường Tam Bình ập vào kiểm tra hành chính chủ quán và các khách trong quán.

Lúc này, Nhung và Kiều không xuất trình được giấy tờ tùy thân (CMTND) nên công an P.Tam Bình đã mời về trụ sở để làm việc. 

Sau đó 3 tiếng sau, chính quyền P. Tam Bình đã đưa Nhung và Kiều về Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu  theo diện người vô gia cư. 

"Hơn 17h cùng ngày, tôi nhận được điện thoại của con bé Nhung khóc lóc nói "mẹ có giấy tờ nào của con không, mẹ gửi cho con liền, con bị công an bắt rồi...".

Cũng theo bà Nghĩa, khi bà mang giấy tờ đến công an phường  thì con của bà đã được đưa vào Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu. 

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, chiều 27/9, Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM đã làm thủ tục cho 2 cô gái này về nhà sau 7 ngày xa nhà.

Kể lại quãng thời gian kinh hoàng sau khi được cho ra ngoài, Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) nói trong nỗi nghẹn ngào: "Lạy trời đất, em đã được cho về. Em rất sợ những ngày ở trong đấy, giờ vẫn còn run…".

Cô gái miền Tây cho biết, khoảng 15h ngày 18/9, cô với Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) xuống quán người bạn tại khu phố 5, phường Tam Bình (quận Thủ Đức) uống cà phê.

"Mới gọi xong nước uống được một xíu thì công an đến kiểm tra. Em và Kiều có nói là tụi em chỉ xuống nhà bạn uống cà phê chứ có làm gì đâu mà kiểm tra tụi em. Em lục lại CMND thì không thấy, do tụi em nghĩ chỉ uống cà phê nên không có mang đi. Sau đó, công an bảo muốn gì thì về phường xử lý. Rồi họ đưa 2 chúng em về phường.

Lúc về phường, tụi em có nói là tụi em để quên giấy tờ có gì cho bọn em gọi về cho gia đình đem lên. Sau đó, em có gọi cho mẹ mang giấy tờ đến. Tuy nhiên, do mẹ em đang đi làm nên không mang lên ngay được", Nhung kể.

Theo lời Những, khi 2 người ở Công an phường Tam Bình, một lát sau, anh Nghĩa (chủ quán cà phê nơi 2 cô gái uống) đã mang một số tờ xin bảo lãnh cả 2, tuy nhiên công an vẫn không đồng ý.

"Họ bảo em ký vào 1 tờ giấy để đưa lên Trung tâm Hỗ trợ xã hội ngủ một đêm rồi sau đó, người thân đến bảo lãnh về. Lúc đó, tụi em tưởng thật nên mới ký chứ nếu biết phải ở 7 ngày thì tụi em không bao giờ ký", Nhung nói và khẳng định khi bị công an mời làm việc đã rất sợ, nên cả 2 đã hợp tác với công an. 

Cũng theo lời Nhung, khi đến Trung tâm Hỗ trợ xã hội , một phụ nữ làm thủ tục thấy Nhung và Kiều bị đưa vào thì rất ngạc nhiên và người này còn nói sao chỉ uống cà phê mà lại đưa vào trung tâm này.

Trong khi đó, cô gái trẻ Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) cũng vẫn còn lộ rõ vẻ sợ hãi, phờ phạc, Kiều tâm sự: "Tụi em rất sợ, tụi em hoàn toàn hợp tác chứ không có chuyện tụi em không hợp tác đâu.

Lúc đưa lên Trung tâm Hỗ trợ xã hội, em cứ khóc miết. Nghĩ lại, mình chỉ uống cà phê chứ có làm gì đâu mà đưa tụi em lên đây. Mấy ngày nay, em khóc miết, không ăn uống được gì. Em chỉ mong muốn được ra khỏi nơi đây về với gia đình.

Chiều nay, lúc em đang ngủ thì được người ta đọc tên cho về mà em vui mừng hết sức. Em đã nghĩ là mình sẽ không ra được. Hôm này được trở về với gia đình, em vui mừng lắm. Lúc ra khỏi Trung tâm, em và Nhung khóc nức nở".

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Nguyễn Trọng Quốc - Chủ tịch UBND P.Tam Bình cho biết đã có công văn trả lời báo chí. 

Trong công văn có nội dung: "Lúc 16h ngày 18/9, trong quá trình kiểm tra hành chính tại quán cà phê MU (địa chỉ A42, đường D, khu phố 5, phường Tam Bình), tổ công tác của Công an phường Tam Bình phát hiện một số đối tượng không có giấy tờ tùy thân nên mời về phường lập biên bản.

Quá trình làm việc, 2 đương sự (Nhung và Kiều) không trình xuất được bất cứ loại giấy tờ tùy thân nào. Công an phường đã yêu cầu 2 đương sự gọi điện nhờ người thân mang giấy tờ đến nhưng không được hợp tác. Vì vậy đến 19h45 phút cùng ngày, công an phường đã phối hợp với cán bộ chuyên trách phòng tệ nạn xã hội phường lập hồ sơ đưa 2 đương sự về Trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM".

Ông Quốc cũng khẳng định: "Anh em làm theo đúng quy định và văn bản đâu có quy định 24h đâu. Mình cứ dựa vào văn bản mà làm thôi, tôi đã trả lời các anh đầy đủ hết rồi đó. Anh em làm việc theo quy định mà. Lúc kiểm tra, hai bé không hợp tác, không có giấy tờ nên lập hồ sơ đưa đi thôi!".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news