Tin mới

Vụ 2 giáo viên khỏa thân chữa "sốt rét" trong nhà nghỉ: Người chồng sẽ khiếu nại tiếp

Thứ sáu, 19/04/2019, 10:57 (GMT+7)

Do không đồng tình với mức kỷ luật 2 giáo viên bị bắt quả tang trong nhà nghỉ mà 2 trường đưa ra, người chồng quay clip cho biết sẽ làm đơn khiếu nại.

Liên quan đến clip bắt quả tang vợ và nam giáo viên đồng nghiệp không mặc gì trong nhà nghỉ, chia sẻ với Pháp luật Plusông Khúc Văn L. (SN 1977, trú tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn), cho biết ông đã gửi đơn tố cáo vợ mình quan hệ bất chính ra Phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng từ ngày 1/3/2019.

Đồng thời, ông L. cũng gửi đơn tới nơi vợ và nam đồng nghiệp công tác là trường Tiểu học-THCS xã Lâm Sơn, trường Tiểu học-THCS Mỏ Đá (huyện Chi Lăng).

Chiều qua (18/4), chia sẻ trên Tiền phong, ông L. cho biết đã nhận được 2 văn bản trả lời đơn tố cáo của ông, từ trường Tiểu học-THCS xã Lâm Sơn và trường Tiểu học-THCS Mỏ Đá.

Theo lời ông L., 2 văn bản xác lập vào ngày 12/4 của 2 trường trên thể hiện, các trường xác định vợ ông L. là nữ giáo viên T. (SN 1977) và ông H.V.Q. vi phạm về đạo đức nhà giáo quy định tại Luật Viên chức 58/2010/QH12, Quy định về đạo đức nhà giáo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Nghị định 27/2012/NĐ-CP.

Nội dung văn bản 2 trường cho biết, họ quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với giáo viên T. và Q., trong thời hạn 12 tháng. Các trường này sẽ không thực hiện việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm và thời gian nâng lương với 2 giáo viên trong thời gian bị kỷ luật.

Trước mức kỷ luật này, ông Khúc Văn L. đã bày tỏ sự không đồng tình, đồng thời cho biết sẽ làm đơn khiếu nại 2 quyết định kỷ luật của các trường, đề nghị xử nghiêm 2 giáo viên có quan hệ bất chính.

Viện dẫn văn bản số 924 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ngày 11/3/2019 về việc tăng cường chỉ đạo, khắc phục tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, ông Khúc Văn L. cho rằng vợ ông và ông Q. phải bị buộc thôi việc và ra khỏi ngành.

“Tôi sẽ làm đơn khiếu nại các quyết định kỷ luật của hai nhà trường, đề nghị xử lý nghiêm hai cán bộ giáo viên quan hệ bất chính, làm hoen ố hình ảnh, lối sống của những người giáo viên chân chính”, ông L. nói với nguồn tin trên.

Trước đó bày tỏ với báo giới, ông Hoàng Văn Q., giáo viên Trường Tiểu học- THCS Mỏ Đá (xã Quang Lang, huyện Chi Lăng), nam chính trong clip cho biết, giữa ông và bà Nguyễn Thị T. (giáo viên trường Tiểu học xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng) là đồng nghiệp đã lâu.

Sáng 27/2, do có việc nên ông và bà T. có mặt tại thành phố Lạng Sơn. Tại đây, ông Q. bỗng nhiên bị ngộc độc thực phẩm, sau đó 'miệng nôn chôn tháo' rồi lên cơn sốt rét.

“Thấy vậy, bà T. vội nói với tôi vào nhà nghỉ rồi bảo tôi cởi bỏ quần áo ra để bà ôm cho khỏi rét. Nghĩ đơn giản nên tôi làm theo. Sau đó thì chồng bà T. đột ngột mở cửa phòng, bật điện sáng, quay clip”, ông Q phân trần và cho biết, nội dung này cũng được thể hiện trong bản tường trình gửi phòng GD&ĐT huyện Chi Lăng.

Sau khi biết lời trần tình của ông Q., trên báo Bảo vệ pháp luật dẫn lời ông Khúc Văn L. bức xúc nói: "Ông ấy nói như vậy trẻ con cũng không thể nghe được, ông ấy đâu có đau bụng hay sốt gì. Còn cô ấy cũng nhanh chóng đứng đậy giật điện thoại khi đang khỏa thân.

Ngày hôm đấy bản thân ông Q. còn bật dậy nhanh chóng mặc quần áo, ông ấy còn đòi xông vào hành hung nhóm người của tôi. Chúng tôi đã thống nhất với nhà nghỉ sẽ không hành hung, không gây mất trật tự, ông ấy còn muốn đánh nhóm chúng tôi".

Bày tỏ với báo Đất Việt, ông L. chia sẻ hôm quay clip là lần thứ 3 ông bắt quả tang vợ và ông Q. đi cùng nhau. Có lần ông thấy vợ ở nhà ông Q. ra, khi vợ con ông Q. vắng nhà.

"Theo tôi được biết, vợ ông Q. cũng là giáo viên mầm non nhưng đã nghỉ hưu rồi. Những lần trước bắt gặp 2 người này đi cùng nhau họ vẫn mặc quần áo, chứ không khỏa thân như lần gặp trong nhà nghỉ", ông L thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news