Tin mới

Vụ 2 "hiệp sĩ" bị trộm đâm chết: Con thơ ngơ ngác chờ bố, mẹ già khóc nghẹn đón con

Thứ hai, 14/05/2018, 14:01 (GMT+7)

Mẹ của "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam đau đớn đến nhà xác nhận thi thể con đưa về quê an táng. Bà cho biết Nam chuẩn bị làm đám cưới thì xảy ra chuyện đau lòng.

Mẹ của "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam đau đớn đến nhà xác nhận thi thể con đưa về quê an táng. Bà cho biết Nam chuẩn bị làm đám cưới thì xảy ra chuyện đau lòng.

Sáng 14/5, người nhà của các "hiệp sĩ" thiệt mạng trong vụ bắt cướp tối qua trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3, TP.HCM) tới nhà xác đưa thi thể các anh về nhà làm thủ tục ma chay, mai táng.

Hai "hiệp sĩ" thiệt mạng anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Có mặt tại nhà xác Anh Bình, người thân của anh Nam cho biết, anh tham gia đội săn bắt cướp nhiều năm nay. Nam đang chuẩn bị kết hôn thì xảy ra chuyện đau lòng. 

"Tối hôm qua, thằng bé hẹn bạn bè đi uống cà phê rồi gia đình bất ngờ nhận được tin dữ. Công an nói nó bị đâm, mất nhiều máu rồi không không qua khỏi. Nghe tin mà tôi chết lặng, quá đau đơn", mẹ "hiệp sĩ" Nam nức nở.

Mẹ và vợ con của "hiệp sĩ" Thôi cũng đau đớn đến nhận thi thể con trai. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Dung (42 tuổi, vợ anh Thôi" cho biết, vợ chồng đã ly hôn mới đây. "Cho tới sáng nay tôi mới được gia đình chồng báo tin dữ. Tôi bàng hoàng và đau xót", chị nói. Bé Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi, con anh Thôi) cứ ngơ ngác rồi nhìn hoài xuống đất, nước mắt chực tuôn trào.

Chị Dung cho biết sau nhiều năm sinh sống cùng nhau, vợ chồng ly hôn hơn 6 tháng nay. Từ đó, Đạt cùng mẹ về sống cùng ông bà ngoại tại quận Gò Vấp, hiện bé tại học lớp 4. Còn anh Thôi thuê phòng trọ ở quận Tân BìnhBình, làm nghề chạy xe ôm, nhưng thường xuyên về thăm Đạt.

Vụ 2 hiệp sĩ bị trộm đâm chết: Con thơ ngơ ngác chờ bố, mẹ già khóc nghẹn đón con - Ảnh 2.

Người nhà của nạn nhân Nguyễn Hoàng Nam cho biết anh chuẩn bị làm đám cưới thì xảy ra chuyện đau lòng.

"Sáng nay, nghe người thân bên chồng báo tin anh Thôi gặp nạn, tôi bàng hoàng, không thể tin được đó là sự thật. Dù không còn chung sống với nhau nhưng tình nghĩa bao nhiêu năm thì không thể quên được", chị Dung nghẹn ngào.

Chị cho biết anh Thôi làm công việc săn bắt cướp đã nhiều năm nay, chi nhiều lần khuyên can rằng công việc này nguy hiểm nhưng người chồng vẫn không nghe.

"Lúc còn chung sống với nhau, đêm nào tôi cũng lo lắng. Cứ tưởng tượng cảnh ổng chạy xe tốc độ cao đi bắt cướp rồi xảy ra chuyện. Giờ thì chuyện đó đã thực sự xảy ra", chị Dung ôm con vào lòng khóc.

Thấy mẹ nức nở, bé Đạt cũng khóc theo. Em nói cách đây 2 tuần, anh Thôi vẫn còn qua thăm: "Cha dẫn con đi siêu thị, đi ăn kem và gà rán. Cha còn hứa tuần sau lại đến".

Giọng đưa bé nhỏ dần trong tiếng khóc. Chị Dung lau nước mắt tiếp lời: "Lúc biết tin bố mất, nó òa khóc nức nở. Đáng lý ra nay thứ 2, bố sẽ qua đón nó đi học, thế mà giờ ổng đã nằm xuống mất rồi".

Theo em Đạt, mỗi ngày anh Thôi đều qua trường đón Đạt đi học về, rồi chở em đi chơi, mua quần áo, giày dép. Dù không còn sống cạnh bố mỗi ngày nhưng với Đạt, bố luôn là người em yêu quý nhất.

Vụ 2 hiệp sĩ bị trộm đâm chết: Con thơ ngơ ngác chờ bố, mẹ già khóc nghẹn đón con - Ảnh 4.

Vợ con của "hiệp sĩ" Thôi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của người thân.

"Em sống với ông bà ngoại, em rất thương bố. Trước mẹ hay bảo bố hay đi làm việc nguy hiểm, em không biết đó là việc gì. Giờ bố mất rồi, em buồn lắm", Đạt nói.

Khi biết bố là người nghĩa dũng, em cho biết bố là hình tượng mà em ngưỡng mộ: "Cha con rất dũng cảm. Sau này lớn lên sẽ tiếp tục như cha".

Trước đó, lúc 20h30 ngày 13/5 nhóm "hiệp sĩ" phục kích nhóm 4 đối tượng trộm xe SH tại một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.

Nhóm trộm biết bị bắt quả tang đã tháo chạy thoát thân. Tuy nhiên, bị cùng lúc 8 "hiệp sĩ" truy đuổi, hết đường tẩu thoát nhóm trộm này manh động chống trả, khiến anh Thôi và Nam bị thương tích nặng, tử vong sau đó.

Bảo Minh
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news