Tin mới

Vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong: Đeo khăn tang, ôm di ảnh "bao vây" Sở Y tế

Thứ sáu, 29/08/2014, 15:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện TP.Huế, sáng 29/8 người nhà nạn nhân đã đeo khăn tang, ôm di ảnh đến "bao vây" Sở Y tế Thừa Thiên Huế để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của người thân.

Liên quan đến vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện TP.Huế, sáng 29/8 người nhà nạn nhân đã đeo khăn tang, ôm di ảnh đến "bao vây" Sở Y tế Thừa Thiên Huế để yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của người thân.

Sau gần 2 tháng chờ đợi mà không nhận được câu trả lời chính thức của Sở Y tế Thừa Thiên Huế về nguyên nhân hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu, 43 tuổi (Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) tử vong, người nhà nạn nhân đã mặc áo tang, ôm di ảnh đến "bao vây" Sở Y tế Thừa Thiên Huế.

Tại đây, người nhà nạn nhân đã  yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế trả lời về nguyên nhân 2 mẹ con sản phụ Thu tử vong và trách nhiệm của các y, bác sĩ điều trị trực tiếp.

Anh Dương Anh Tuấn (chồng sản phụ Thu) cho biết, từ khi vợ con tử vong đến nay đã 53 ngày nhưng Sở Y tế cũng như bệnh viện TP.Huế vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức về nguyên nhân khiến gia đình bức xúc.

Người nhà đeo khăn tang, ôm di ảnh đến "bao vây" Sở Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong

Trong sáng cùng ngày, Thanh tra Sở y tế, phòng nghiệp vụ y và cán bộ văn phòng đã mời người nhà của sản phụ Thu vào phòng làm việc. Tại đây, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hồ sơ vụ việc đang được cơ quan điều tra thụ lý nên không thể trả lời chính xác và thông báo, 60 ngày kể từ khi thụ lý đơn (8/8) mới có văn bản trả lời chính thức các vấn đề chuyên môn nghiệp vụ.  

 Như tin tức đã đưa, ngày 4/7 sản phụ Lê Thị Thu được người nhà đưa đi khám thai định kỳ tại bệnh viện TP.Huế. Ngày 7/7, gia đình đưa sản phụ Thu quay lại viện để xin vào viện kiểm tra vì lo lắng thai quá ngày dự sinh. Tuy nhiên các bác sĩ tại bệnh viện TP.Huế không đồng ý và hẹn đến ngày 9/7 nhập viện để sinh.

Đúng hẹn, sáng 9/7, anh Dương Anh Tuấn đưa vợ là sản phụ Thu nhập viện. 9h cùng ngày, chị Thu có biểu hiện đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Tuy nhiên đến khoảng 13h30 cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Thu và thai nhi nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Khi được chuyển đến khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế thì sản phụ Thu đã hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng. Ngay lập tức, sản phụ Thu được đưa đến phòng mổ nhưng đến 22h ngày 9/7 sản phụ đã tử vong.

Theo H.Nguyen/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news