Tin mới

Vụ 2 phụ nữ bán tăm bị đánh vì nghi bắt cóc: Triệu tập một số đối tượng

Thứ hai, 24/07/2017, 11:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 phụ nữ bán tăm bị đánh nhập viện vì nghi bắt cóc trẻ em, sáng nay (24/7), Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sóc Sơn, cho biết đã triệu tập một số đối tượng để điều tra.

Liên quan đến vụ việc 2 phụ nữ bán tăm bị đánh nhập viện vì nghi bắt cóc trẻ em, sáng nay (24/7), Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sóc Sơn, cho biết đã triệu tập một số đối tượng để điều tra. 

Hội chứng cắt cóc đang càn quét nhiều địa phương khiến xã hội bất an. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên An ninh thủ đô, sáng nay (24/7), Thượng tá Nguyễn Văn Hiểu - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập một số đối tượng để điều tra vụ 2 phụ nữ bán tăm bông bị đánh vì nghi bắt cóc trẻ con xảy ra trên địa bàn hôm 22/7. 

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ gây thương tích xảy ra hồi 11h15 ngày 22/7 tại Khu 1, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, đơn vị đã cử ngay tổ công tác tới hiện trường làm rõ nạn nhân bị đánh là các chị Lê Thị Bảy (SN 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Nguyễn Thị Phúc (SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức đang đi bán tăm bông để gây quỹ tình thương.

Theo tường trình của 2 nạn nhân, khi đến nhà cháu Đinh Huy Anh (SN 2012, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), chị Phúc và Bảy đã hỏi bố mẹ cháu Huy Anh có nhà không nhằm mục đích bán tăm bông. Tuy nhiên, khi thấy 2 người phụ nữ lạ mặt hỏi han cháu Huy Anh, người nhà cháu này là đã đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà và hô hoán 2 chị bắt cóc trẻ em.

Phát hiện sự việc, một số người dân ở xung quanh đã hùa theo và đuổi đánh 2 chị đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, khiến cả 2 bị thương tích.

Các nạn nhân sau đó đã được Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn để khám và điều trị. Đồng thời tiến hành lấy lời khai những người có liên quan.

Phía công an cũng xác nhận, chị Bảy và chị Phúc là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, đi bán tăm bông và không có hành vi bắt cóc trẻ em.

Thời gian gần đây, đã có liên tiếp những vụ người dân bị bắt, đánh đập tàn nhẫn, phá hoại tài sản... chỉ vì những tin đồn bắt cóc trẻ em vô căn cứ, việc này không chỉ khiến những nạn nhân thiệt hại sức khỏe và tài sản, còn khiến xã hội bất an.

Về việc này, trên Thanh niên dẫn lời PGS-TS Trịnh Hòa Bình - chuyên gia xã hội học, Giám đốc Trung tâm điều tra dư luận xã hội (Viện Xã hội học) cho rằng: Những thông tin bắt cóc trẻ em gần đây lan truyền trên mạng và râm ran trong dư luận rất nhiều. Chưa bàn đến chuyện đúng sai, nhưng những thông tin này đã gây ra phản ứng tiêu cực. Chính những tin đồn như vậy đã khiến người dân mất đi sự tỉnh táo. Những chuyện đã xảy ra rồi, chắc chắn những người hành hung, những người tung tin đồn gây hậu quả nghiêm trọng phải chịu trách nhiệm, nhưng cốt lõi là cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, có giải pháp để chấm dứt tình trạng này, tránh gây ra sự hoang mang trong xã hội.
 
Cũng theo PGS-TS Bình, để giải quyết căn bệnh trầm kha này chắc chắn không chỉ ngày một, ngày hai. "Trước hết, nên điều tra, nghiêm trị những kẻ bịa chuyện tung tin đồn để làm gương. Với người dân, cần tuyên truyền, giáo dục pháp luật tốt hơn, hướng dẫn kỹ năng tiếp nhận thông tin trên mạng có chọn lọc, trách nhiệm hơn, thay vì cứ có thông tin là chuyển tải mà không cần suy xét đúng sai, độ xác thực đến đâu và trong đó có hàm ý gì không", PSS-TS Bình nhấn mạnh.
 
"Sau rất nhiều những tin “bắt cóc” lan truyền thời gian qua, cần tiếng nói chính thức của cơ quan chức năng về tình trạng này, để người dân biết mà không bán tín bán nghi, một đồn mười, mười đồn trăm... rồi hoang mang nghi ngờ người lạ, dẫn đến những vụ hành hung người vô tội", PGS-TS Bình nêu quan điểm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news