Tin mới

Vụ 3 cán bộ Thanh Hóa đi Mỹ: Chi gần 700 triệu không phải 1,7 tỷ

Thứ sáu, 07/09/2018, 08:50 (GMT+7)

Chiều ngày 6/9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định chi 688 triệu đồng cho 3 cán bộ tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chiều ngày 6/9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định chi 688 triệu đồng cho 3 cán bộ tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ. 

Thông tin mới nhất trên báo VietnamnetNgười lao động cho hay chiều ngày 6/9, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định số 3370/QĐ-UB, phê duyệt kinh phí tổ chức đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Thanh Hóa. Ảnh: Vietnamnet

Theo quyết định này, số tiền được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý phê duyệt theo tờ trình của Sở Tài chính là 688 triệu đồng, giảm rất mạnh so với đề xuất hơn 1,7 tỉ đồng.

Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn kinh phí hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư và thương mại trong dự toán ngân sách năm 2018.

Do đó, số tiền được duyệt thấp hơn nhiều so với con số  hơn 1,7 tỉ đồng mà Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch (trung tâm xúc tiến đầu tư) tỉnh Thanh Hóa đã trình trước đó.

Liên quan đến vấn đề kết quả thẩm định thấp hơn nhiều so với tờ trình, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa, cho biết đây là chuyến đi cùng đoàn các tỉnh, thành khác nên một số cuộc tọa đàm làm riêng thì tỉnh thống nhất bỏ, các mục như thuê phiên dịch tiếng Anh, quà tặng phẩm, kinh phí làm tài liệu, phòng nghỉ từ 3 xuống còn 2 phòng… cũng không được duyệt nên kinh phí được duyệt mới thấp đi.

Thông tin trước đó cho hay thèo tờ trình kèm phụ lục vào ngày 28/8 được Trung tâm Xúc tiến đầu tư gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, chuyến đi bắt đầu từ ngày 8/9 đến ngày 19/9; đoàn có 3 người gồm 1 trưởng đoàn và 2 thành viên.

Chương trình mà tỉnh Thanh Hóa thực hiện xúc tiến, quảng bá trên đất nước Mỹ được thực hiện tại 2 địa phương là Los Angeles và Hawaii. Tổng kinh phí dự toán cho toàn bộ chuyến đi là gần 1 tỉ 732 triệu đồng.

Theo đó, bảng kê các chương trình đi cho thấy tổng số tiền hco 3 người đi hết gần 1,5 tỉ đồng, số tiền còn lại là kinh phí in tài liệu và quà tặng phẩm.

Cụ thể, tiền thuê phòng nghỉ: 398 triệu đồng (3 người ở 3 phòng; tại Los Angeles giá phòng là 450 USD/phòng, Hawaii là 840 USD/phòng); tiền thuê phương tiện đi lại 359,424 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370,773 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng…

Ông Phạm Đức Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa, cho biết chuyến  đi Mỹ công tác đã được chủ tịch UBND tỉnh đồng ý và có kế hoạch trong hoạt động đối ngoại của tỉnh trong năm 2018, mục đích của chuyến đi là quảng bá tiềm tăng, thế mạnh của Thanh Hóa tới nước bạn, qua đó thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news