Tin mới

Vụ 3 học sinh đuối nước tử vong: Xé lòng chia sẻ của người thân

Thứ hai, 30/05/2016, 17:11 (GMT+7)

“Khi tôi nghe tin người ta báo thấy quần áo của các con ở trên bờ nhưng không thấy người đâu. Tôi vội chạy ra thấy quần áo, dép của các con tôi không thể nào đứng vững nữa...”, cha của Trung và Hương chia sẻ.

“Khi tôi nghe tin người ta báo thấy quần áo của các con ở trên bờ nhưng không thấy người đâu. Tôi vội chạy ra thấy quần áo, dép của các con tôi không thể nào đứng vững nữa...”, cha của Trung và Hương chia sẻ.

Theo Thanh niên đưa tin, ngày 30/5, gia đình, chính quyền địa phương đã tổ chức lễ tang cho ba học sinh Trần Thành Trung (học sinh lớp 5 A), Trần Thu Hương (học sinh lớp 1 C, là em ruột của Trung) và Trần Việt Hưng (học sinh lớp 4 C Trường tiểu học xã Diễn Quảng.), được phát hiện đã tử vong do bị Đuối nước trong một hồ nước gần UBND xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Hàng trăm người đổ về căn nhà nhỏ của ba nạn nhân để thắp nén nhang và tiễn đưa thi thể nơi an nghỉ cuối cùng.

Chia sẻ trên VOV, anh Trần Văn Thành (SN 1975, bố của hai em Trung và Hương) đau đớn: “Khi tôi nghe tin người ta báo thấy quần áo của các con ở trên bờ nhưng không thấy người đâu. Tôi vội chạy ra thấy quần áo, dép của các con tôi không thể nào đứng vững nữa...”, nói đoạn người cha khóc nghẹn.

Bà Đường lọm khọm đến bên di ảnh đứa cháu nội rồi òa khóc. Ảnh: Thanh niên

Theo ghi nhận của VOV tại gia đình học sinh tử vong, chị Phan Thị Giang (SN 1976, mẹ của hai cháu Trung và Hương) gào khóc đau đớn, gọi tên các con: “Các con ơi! Hương ơi! Trung ơi! Các con về với mẹ. Mẹ không sống được nữa, các con ơi…”

Dù bận công việc đồng áng nhưng ai cũng cố gắng đến tiễn đưa ba học sinh xấu số. Thỉnh thoảng, trong đám đông lại vang lên những tiếc khóc, nấc nghẹn ngào, không chỉ của cha mẹ, người thân mà cả những người hàng xóm cũng thương tiếc trước sự ra đi tức tưởi của các em.

Bên di ảnh của cháu nội, theo ghi nhận của Thanh niên, bà Trần Thị Đường (75 tuổi, bà nội của 3 cháu) không giấu được nước mắt: “Cháu ơi, sao cháu nỡ bỏ bà mà đi. Cha mẹ cháu về rồi kìa, cháu hằng ngày vẫn luôn trông ngóng gặp được cha mẹ cháu lắm cơ mà. Cháu...”

Do hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng anh Trần Việt Hùng (34 tuổi) và chị Vũ Thị Hà (36 tuổi) phải ra ngoài Hà Nội làm công nhân, gửi cháu Hưng cho bà Đường chăm sóc. Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 29/5, nhận được hung tin con bị đuối nước, anh Hùng và chị Hà lập tức bỏ dở công việc bắt xe về.

Trước sự ra đi của con, anh Thành (bố của hai em Hương và Trung) không khỏi đau đớn và áy náy khi chưa kịp thực hiện lời hứa với các con.

Cuộc sống khó khăn, anh Thành phải gửi các con ở nhà để đi làm phụ hồ ở TP Vinh kiếm sống. Sáng 29/5, nhận được tin sáng 30/5 các con sẽ tổng kết năm học anh đã trở về quê để thực hiện lời hứa trước đó với các con. Rằng các con nếu học giỏi được giấy khen sẽ đưa các con sang nhà ngoại ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh chơi trong dịp nghỉ hè.

Hai đứa trẻ thơ háo hức chờ đến buổi tổng kết năm học, chờ được cầm tấm giấy khen về khoe với bố mẹ, để được đi sang nhà ông bà ngoại chơi, nhưng chúng đã không còn kịp được hưởng niềm hạnh phúc ấy nữa, chúng đã vĩnh viễn ra đi.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news