Tin mới

Vụ 3 khách du lịch tử vong trong khách sạn: "Vẫn chưa có kết luận, mong công luận thông cảm"

Thứ hai, 14/01/2019, 22:29 (GMT+7)

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên mong công luận thông cảm vì đến nay sau gần 4 tháng điều tra, công an vẫn chưa xác định được bệnh khiến 3 du khách tử vong trong khách sạn khi du lịch tại Đà Nẵng.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên mong công luận thông cảm vì đến nay sau gần 4 tháng điều tra, công an vẫn chưa xác định được bệnh khiến 3 du khách tử vong trong khách sạn khi du lịch tại Đà Nẵng.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin tại cuộc họp. Ảnh: PLO

Tại buổi họp báo cuối năm 2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức chiều 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc nghi ngộ độc khiến 3 người tử vong trong khách sạn Hillary (quận Sơn Trà) sau gần 4 tháng điều tra.

"Vụ khách sạn Hillary, mong công luận thông cảm. Bác sĩ không xác định được bệnh, ngành y cũng không xác định được. Chúng tôi đã cùng Viện kiểm sát thu thập dấu vết hiện trường và gửi đi giám định.

Kết quả giám định của Viện khoa học hình sự cho thấy các nạn nhân bị trúng độc nhưng chưa biết nguyên nhân cụ thể.

Chúng tôi đang huy động các giáo sư đầu ngành để giám định lần 2 và sẽ công bố nguyên nhân ngay khi có kết quả", Thiếu tướng Viên nói.

Theo Thiếu tướng Viên, Công an Đà Nẵng đang mắc nợ gia đình các nạn nhân và công luận về vụ này. Lực lượng cũng đã loại trừ khả năng ngộ độc thực phẩm.

“Phải chờ hội đồng giám định quốc gia làm lần cuối để kết luận. Khoa học phát triển mạnh nhưng chưa kết luận được hết. Có độc tố nhưng chưa biết là gì, tên độc tố chưa biết được”, tướng Viên phát biểu.

Như tin đã đưa, sáng 16/9/2018, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình là vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn, chị Võ Ngọc Mai (SN 1991), cháu Đặng Văn Bách (SN 2014).

Cháu Bách được xác định đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Chị Mai cũng tử vong sau đó. Anh Vạn được chuyển đến BVĐK Đà Nẵng điều trị. Anh này sau 8 ngày điều trị đã được xuất viện.

Ngoài ra, bệnh nhi Nguyễn Minh Khôi (SN 2015, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) lưu trú cùng khách sạn với gia đình anh Vạn ở tại số phòng 205 cũng tử vong với các triệu chứng tương tự vào khoảng 1h30 ngày 16/9.

Liên quan đến vụ việc, Công an Đà Nẵng khẳng định có thêm 2 nạn nhân khác cũng rơi vào tình trạng nguy kịch khi đến lưu trú tại cùng khách sạn với các nạn nhân trên. 2 người này nhập viện điều trị và đã thoát cơn nguy kịch.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news