Tin mới

Vụ 3 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện: Khiển trách trưởng khoa sản

Thứ hai, 19/09/2016, 09:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện Hậu Giang, hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và có hình thức kỷ luật khiển trách đối với trưởng khoa sản.

Liên quan đến vụ 3 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện Hậu Giang, hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và có hình thức kỷ luật khiển trách đối với trưởng khoa sản.

Thông tin trên được báo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

Theo đó, trả lời Pv báo Tuổi Trẻ ngày 19/9, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết, hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp về vụ việc, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Trúc (ngụ thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) tố bệnh viện tắc trách, khiến cả 3 mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa số 10 (huyện Châu Thành A, Hậu Giang).

Tại cuộc họp Sở Y tế đã đưa ra kết luận về vụ việc, và hòa giải giữa hai bên gia đình sản phụ và bệnh viện.

Vụ 3 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện: Khiển trách trưởng khoa sản. Ảnh minh họa

Theo kết luận, về quá trình đón tiếp điều trị cho sản phụ Trúc, phía bác sĩ tiếp nhận và bộ phận khoa Sản của Bệnh viện số 10 đã không tiên lượng hết diễn biến của sản phụ, như sản phụ lớn tuổi, song thai, viêm đa thai, vàng da tối cấp… Các bác sĩ đã chẩn đoán, điều trị còn chủ quan, phán đoán tình hình chưa chính xác, cho làm các xét nghiệm chưa đầy đủ, xử lý tình huống chậm…

Tại buổi làm việc, phía Bệnh viện Đa khoa số 10 cho biết sẽ "hỗ trợ" gia đình sản phụ Trúc tổng cộng 210 triệu đồng. Phía gia đình sản phụ Trúc đồng ý hòa giải, nhưng mong các bác sĩ bệnh viện phải có trách nhiệm hơn với bệnh nhân để tránh xảy ra trường hợp thương tâm.

Trả lời báo Người Lao Động, anh Nguyễn Hữu Tùng, chồng sản phụ Trúc xác nhận, đã có buổi làm việc với BV Đa khoa số 10 và hai bên thống nhất, phía Bệnh viện "hỗ trợ" gia đình 210 triệu đồng.

“Số tiền này không thể nào bù đắp cho gia đình tôi nhưng phía BV đã có thành ý và trách nhiệm nên tôi đồng ý hòa giải. Chỉ mong sau này các bác sĩ tại BV có trách nhiệm hơn để không bệnh nhân nào rơi vào trường hợp như vợ và con của tôi”, anh Tùng cho hay.

Trong một diễn biến khác, theo báo Tri Thức Trực Tuyến, phía Bệnh viện Đa khoa số 10 cho biết, ban giám đốc bệnh viện đã họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với bác sĩ Lê Văn Chiến, Trưởng khoa Sản tại bệnh viện.

Trước đó, vào sáng ngày 31/8, anh Tùng đưa vợ đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng) đến Bệnh viện Đa khoa số 10 (QL1A, huyện Châu Thành, Hậu Giang) khám.

Tại đây các bác sĩ thăm khám và chuyển sản phụ sang phòng chờ sinh để theo dõi. Các bác sĩ cũng hẹn ngày 5/9 sẽ kiểm tra lại sức khỏe và tiến hành mổ.

Đến khoảng 0h30 ngày 5/9, sản phụ Trúc bị xuất huyết nên gia đình thông báo cho bác sĩ biết. Tuy nhiên khoảng 2 tiếng sau bác sĩ mới có mặt. Kết quả siêu âm cho thấy 2 thai nhi đã chết lưu.

Sau đó chị Trúc được chuyển đến BV Phụ sản Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu. Các bác sĩ mổ lấy thai, cắt toàn bộ tử cung để giữ tính mạng sản phụ. Sau phẫu thuật, sản phụ được chuyển tiếp sang Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ vào ngày 6/9. 

Sau hơn 1 tuần được điều trị tại bệnh viện, sản phụ Trúc vẫn hôn mê sâu, phải thở bằng máy, tiên lượng xấu. Đến chiều ngày 12/9 chị Trúc tử vong.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong