Tin mới

Vụ 3 sinh viên bị lũ cuốn trôi: Đại học Ngoại thương dừng hoạt động tình nguyện

Chủ nhật, 03/07/2016, 14:59 (GMT+7)

Sau sự cố 3 nữ sinh viên bị lũ cuốn trôi, Đoàn trường Đại học Ngoại Thương quyết định cho tạm dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh, thành.

Sau sự cố 3 nữ sinh viên bị lũ cuốn trôi, Đoàn trường Đại học Ngoại Thương quyết định cho tạm dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh, thành.

Chiều 2/7, 4 sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội trong lúc đi làm chương trình tình nguyện mùa hè xanh, khi qua đập tràn cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh do nước chảy xiết đã bị nước lũ cuốn trôi.

Một em may mắn được cứu sống. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, rạng sáng ngày 3/7, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 3 nữ sinh mất tích do bị nước cuốn trôi. 3 nữ sinh viên gặp nạn bao gồm: Vũ Thị Xoa (SN:1996, quê Hải Dương); Nguyễn Thị Hải, SN:1997, quê quán Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (SN: 1997, quê quán Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Triệu cho biết trên Trí thức trẻ: "Sau sự cố đau lòng này, Đoàn trường cho tạm dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện của trường ở các tỉnh, thành. Tổng số đội tình nguyện của trường ra quân trong mùa Hè năm nay là 19 đội, hoạt động ở nhiều tỉnh khu vực phía Bắc".

Khu vực đập tràn nơi 3 nữ sinh Đại học Ngoại thương gặp nạn. Ảnh: Trí thức trẻ

Trước đó, ông Triệu cũng thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông đã cùng một số thầy, cô đi xe về ngay trong đêm cùng với UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành tỉnh, các sở và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm cả 3 nữ sinh. Hiện lực lượng chức năng và người nhà ba sinh viên đang đưa thi thể các em về quê an táng.

Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình các nạn nhân 6 triệu đồng, huyện Bình Liêu 6 triệu đồng, tỉnh đoàn 3 triệu đồng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news