Tin mới

Vụ 3 trẻ tử vong sau ăn vải ở Cao Bằng: Công bố nguyên nhân

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 trẻ ở Cao Bằng tử vong nghi do ngộ độc, ngày 15/6, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm ban đầu, qua các triệu chứng, các bác sỹ kết luận nguyên nhân ban đầu gây tử vong do viêm màng não.

Liên quan đến vụ 3 trẻ ở Cao Bằng tử vong nghi do ngộ độc, ngày 15/6, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm ban đầu, qua các triệu chứng, các bác sỹ kết luận nguyên nhân ban đầu gây tử vong do viêm màng não.

4 bệnh nhi sau khi ngộ độc đều được điều trị tại BVĐK tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên VTV News, ngày 15/6, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã báo cáo về tình trạng của 4 trẻ em tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông bị ngộ độc khiến 3 trẻ tử vong.

Trong báo cáo của Sở Y tế Cao Bằng, ngày 8/6, 4 trẻ cùng rủ nhau đi hái và ăn quả vải tại vườn gần nhà. Sau khi ăn, 1 trẻ tử vong tại nhà vào ngày 9/6, 3 trẻ còn lại đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Sau 4 ngày điều trị, 2 bệnh nhi tiên lượng xấu, gia đình đã xin đưa về nhà. Hiện một bệnh nhi 7 tuổi đã ổn định, ăn uống được.

Qua các triệu chứng, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong ngày 15/6 cho thấy các mẫu bệnh phẩm âm tính với virus viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu. Đây là 2 tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gây bệnh cảnh viêm não – màng não và đang lưu hành tại nước ta.

Trên Báo Giao thông dẫn lời ông Lục Văn Đại - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, qua kết quả chụp X-quang và các xét nghiệm khác, bước đầu chẩn đoán sơ bộ nguyên nhân khiến trẻ hôn mê, tử vong sau khi vào viện là do viêm não - màng não.

Như vậy, 3 trẻ tử vong không liên quan đến chuyện ăn vải tại vườn nhà của các bệnh nhi.

Cũng theo bác sỹ Đại, kết quả chụp CT scanner của 2 bệnh nhân Lý Thị Mái (SN 2008) và Lý Thị Hoa (SN 2007), cùng trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng, đều có hiện tượng phù não lan tỏa và hạ đường máu. Đây là biểu hiện bệnh lý của viêm não – màng não.

“Vừa qua mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân này cũng được gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và tổ chức điều tra Giám sát tại cộng đồng để kiểm tra nhưng hiện kết quả vẫn chưa thấy gửi lên đây, khi nào có kết quả sẽ biết được nguyên nhân gây viêm não – màng não của hai cháu bé”, bác sỹ Đại cho hay.

Về tình trạng sức khỏe của bệnh nhi Lý Văn Trường (SN 2010, trú tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng) đang được điều trị tại BVĐK tỉnh Cao Bằng, Bác sĩ Đại cho biết, cháu Trường đã khỏe mạnh hoàn toàn. Vào sáng 15/6, gia đình đã làm thủ tục xuất viện, đưa cháu Trường về địa phương.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news