Tin mới

Vụ 30.000 hoa đăng thả xuống vịnh Lan Hạ gây ô nhiễm: Ban quản lý nói gì?

Chủ nhật, 25/08/2019, 22:26 (GMT+7)

Giám đốc Ban quản lý các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, khẳng định việc thả hoa đăng là có nhưng đã được thu gom lại chứ không như mạng xã hội đưa tin.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thả hoa đăng xuống biển, xuống sông góp phần gây ô nhiễm môi trường, trong đó có nhắc đến đại lễ Vu Lan vừa qua tại huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng, có tới 3 vạn hoa đăng được thả.

Trao đổi với PV VTC News, ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải khẳng định, toàn bộ số hoa đăng thả xuống vịnh Hạ Lan được Công ty môi trường của huyện, Ban quản lý Vịnh, các tăng ni phật tử, đại diện trường học… thu gom luôn trong ngày hôm đó.

Ngoài ra, ông Hiển cũng khẳng định không có gì trôi trên biển gây ra ô nhiễm môi trường sau sự kiện Đại lễ Vu Lan.

Cũng theo ông Hiển, hiện huyện Cát Hải đang đẩy mạnh việc giảm thải các chất thải nhựa nên chính quyền lường trước được vấn đề và đưa nội dung thu gom rác thải vào phương án tổ chức chương trình.

30.000 hoa đăng được thả trên vịnh Hạ Lan. (Ảnh: catbaonline).

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Người Lao Động, thượng tọa Thích Tục Khang - Ủy viên Ủy ban quốc tế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban trị sự kiêm Trưởng Ban quốc tế Phật giáo TP Hải Phòng, Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Cát Hải - cho biết thông tin mà một số người nêu trên trang Facebook cá nhân chưa phản ánh hết quá trình diễn ra đại lễ Vu Lan vừa qua tại huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng.

Thượng tọa Thích Tục Khang cho rằng việc thả hoa đăng trên biển là một phần quan trọng nối tiếp trong lễ hội Vu Lan báo hiếu vừa qua. Ngay sau khi kết thúc, ban tổ chức đã thu gom lại chứ không có chuyện để trôi ra biển gây ô nhiễm môi trường.

Thượng tọa Thích Tục Khang cho biết thêm, việc thả đèn hoa đăng nhằm mục đích chúc mừng, cầu nguyện quốc thái dân an, cầu nguyện siêu độ cho người đã khuất theo ánh sáng ấm áp mà xả bỏ oan khiên thù hận bước theo con đường giải thoát khổ đau.

Cũng nói thêm với báo này, Thượng tọa Thích Tục Khang còn cho biết tại huyện đảo Cát Hải, khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi dịp lễ Vu Lan báo hiếu đều thả hoa đăng, song những năm trước ít hơn, chỉ khoảng 1 vạn đèn và đều được thu gom sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news