Tin mới

Vụ 39 người trên xe tải ở Anh: 16 thi thể đã được đưa về Việt Nam

Thứ tư, 27/11/2019, 09:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh, hơn một nửa trong số 39 thi thể được phát hiện trên xe tải ở Anh đã được đưa về Việt Nam.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, Vnexpress, vào khoảng 5h sáng 27/11, chuyến bay của hàng không Việt Nam đưa 16 thi thể nạn nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Mỗi thi thể sẽ được vận chuyển trên một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng.

Đoàn xe chở thi thể nạn nhân rời sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Thành/Vnexpress

Được biết, thủ tục bàn giao thi thể thực hiện trong khoảng một giờ đồng hồ. Kinh phí phục vụ việc này được tạm ứng từ ngân sách của tỉnh. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thành Sơn cho biết, Chính phủ sẽ ứng trước kinh phí để hỗ trợ gia đình đưa thi hài các nạn nhân về nước. Sau đó, địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại chi phí này.

Theo văn bản của Bộ Ngoại giao gửi 6 tỉnh thành có các nạn nhân tử nạn, chi phí để mang tro cốt từ Anh về Việt Nam hơn 41 triệu đồng, còn đưa quan tài từ Anh về Việt Nam là hơn 66 triệu đồng.
Trước đó, ngày 23/10, cảnh sát Essex phát hiện thi thể của 39 người nhập cư trong thùng xe container tại một khu công nghiệp ở Grays. Chiếc xe được đưa bằng phà từ Bỉ sang Anh. Đến ngày 7/11, sau khi thực hiện công tác xác định danh tính, các cơ quan chức năng cho biết, 39 nạn nhân đều là công dân Việt Nam.

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường phát hiện 39 thi thể trong container tại Essex ngày 23/10. Ảnh: AP

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trên xe container ở Anh, cảnh sát đang truy nã 2 nghi phạm Ronan Hughes 40 tuổi, và Christopher Hughes, 34 tuổi, đến từ hạt Armagh của Bắc Ireland do tình nghi ngộ sát và buôn người.

Theo cảnh sát Anh, Ronan được cho là đã quay trở lại cửa hàng O2 vào lúc 18h ngày 23/10, ngày các thi thể được tìm thấy, để mua một chiếc điện thoại khác và sử dụng 1 trong 2 chiếc điện thoại để nói chuyện với cảnh sát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news