Tin mới

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Dòng trạng thái u buồn của cô gái 19 tuổi trước khi mất tích

Thứ hai, 28/10/2019, 09:32 (GMT+7)

Bị nghi nằm trong số 39 thi thể tử vong trong container tại Anh, những dòng trạng thái buồn bã, nhuốm đầy tâm trạng trên mạng xã hội của Bùi Thị N., khiến ai đọc cũng đau xót.

Những ngày qua, dư luận và truyền thông quốc tế chấn động trước thông tin tìm thấy một xe container chứa 39 thi thể tại khu công nghiệp Waterglade Grays, hạt Essex, nước Anh. Tất cả những người này đều đã tử vong vì lạnh và ngạt thở. Hiện Cảnh sát Anh đang tích cực điều tra làm rõ danh tính, quốc tịch các nạn nhân.

Những hình ảnh trên mạng xã hội của cô gái trẻ khiến ai cũng xót xa. Ảnh: RT

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng đã có 24 gia đình tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Việt Nam cũng trình báo về việc con cái mình mất tích ở Anh, nghi là một trong số 39 nạn nhân trên. Những người này đều nhập cư trái phép vào Anh với mong muốn tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn

Theo tin tức trên Khám Phá, trong số những người được trình báo mất tích có Bùi Thị N. (19 tuổi, quê tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Cô gái này đã trả cho người môi giới 8.800 bảng Anh (hơn 262 triệu đồng) để có cơ hội đặt chân tới nước Anh.

Bố của Nhung đã mất vài năm trước vì bệnh ung thư. Mẹ của Nhung cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, gần như mất khả năng lao động, khiến N. phải bươn chải sớm. Ảnh: RT

Cô gái 19 tuổi mang theo mơ ước đổi đời đã vượt qua rất nhiều khó khăn để tới được miền đất hứa. Thế nhưng sau đó, cô bất ngờ mất liên lạc với gia đình khiến nhiều người lo lắng.

Sau khi đọc thông tin về 39 thi thể trong xe container tại Anh, lại thêm một người bạn sống tại Anh nhắn về: "N. có thể là một trong số các nạn nhân" khiến gia đình càng thêm hoảng sợ và đau đớn.

Hôm 26/10, mẹ và chị gái của N. đã khóc cạn nước mắt khi lập một bàn thờ tạm cho con gái, đặt cạnh bàn thờ của bố N.. Tất cả mọi người dường như đều không còn hy vọng gì nữa.

Vào ngày 21/10, chỉ vài ngày trước khi N. mất liên lạc với gia đình, cô đã đăng lên Facebook một dòng trạng thái thấm đẫm nỗi buồn: "Trưởng thành có nghĩa là phải che giấu nỗi buồn trong bóng tối và luôn nở nụ cười trên gương mặt".

Gia đình Nhung cho biết, cô bắt đầu hành trình ra nước ngoài làm việc từ tháng 8/2019. Cô đã sang Trung Quốc trước, sau đó tìm đường đến Đức rồi Bỉ. Tiếp đến, cô tìm cách sang Anh và bị nghi ngờ đã lên chuyến xe định mệnh chứa 39 người đi vào hạt Essex, Anh.

Vài tuần trước khi rời Việt Nam, Nhung đăng tải lên mạng xã hội một bức ảnh đang đứng giữa cánh đồng xanh, kèm theo dòng trạng thái: "Tôi chỉ muốn một cuộc sống bình yên".

Ngày 25/9/2019, N. viết lên Facebook: "Tôi cảm thấy cô đơn ở chính nơi mà tôi từng ngày mơ ước được đến". Vài ngày sau, cô tiếp tục đăng tải một bức ảnh đứng bên ngoài Nhà thờ Berlin với một tách trà và chùm bong bóng trên tay.

Cuối tháng 10/2019, Nhung tới Bỉ và tiếp tục chia sẻ những bức ảnh hào hứng tham quan các địa điểm nổi tiếng ở thành phố Brussels. Gia đình tin rằng Nhung đã lên chiếc container xuất phát từ cảng Zeebrugge của Bỉ, sau đó di chuyển đến Anh để nhập cư trái phép nhưng không thành, cuối cùng phải bỏ mạng.

Khi còn ở Berlin, Nhung từng viết lên Facebook: "Khi còn ở Việt Nam, tôi cứ nghĩ cuộc sống ở châu Âu màu hồng. Nhưng hóa ra nó lại toàn màu đen". Không ai biết rõ cô gái trẻ đã phải trải qua những đau đớn và tủi nhục gì nơi đất khách quê người trước khi mất tích.

Liên quan đến những nghi ngờ về việc có người Việt Nam trong số 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh vẫn chưa được xác nhận. Đại sứ quán Việt Nam đang theo sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để làm rõ vụ việc.

Theo tin tức trên Người lao động, chiều ngày 27/10, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đến thời điểm hiện tại, theo rà soát đã có 14 gia đình trên địa bàn tỉnh trình báo về trường hợp không thể liên lạc được với người thân đi Anh. Những trường hợp này tập trung tại các huyện như: Yên Thành, Diễn Châu, TP Vinh…

Tại Hà Tĩnh, ngày 27/10, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết hiện địa phương đã nhận được trình báo của 8 gia đình về việc mất liên lạc với người thân trong quá trình đi Anh làm việc.

Ngoài ra, tại thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mỗi đia phương có 1 trường hợp gia đình thông báo không liên lạc được với người thân ở Anh từ ngày 22-10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news