Tin mới

Vụ 39 người Việt trên xe đông lạnh ở Anh: Lời khai của các nghi phạm

Thứ bảy, 25/07/2020, 20:54 (GMT+7)

Một nghi phạm trong vụ 39 người Việt trên xe container đã phủ nhận cáo buộc giúp buôn người sang Anh.

6 nghi phạm bị buộc tội liên quan đến vụ án đã có mặt tại tòa án Old Bailey hôm 24/7. Gazmir Nuzi, 43 tuổi được cho là một phần trong băng đảng quốc tế đưa các công dân ngoài EU vào khu vực này. Anh ta đã có mặt tại phiên tòa trực tuyến ở Old Bailey và phủ nhận cáo buộc hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

6 người bị buộc tội liên quan đến vụ 39 t.h.i t.h.ể người Việt được tìm thấy trong xe tải đông lạnh ở Essex, Anh hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: PA

Cũng xuất hiện tại phiên tòa ngày hôm nay có Eamonn Harrison, 23 tuổi, tài xế điều khiển chiếc xe đầu kéo từ cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi nó được đưa đến Purfleet ở Anh bằng phà. Anh ta bị cáo buộc cùng với Ronan Hughes, 40 tuổi gây ra cái chết cho 39 người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

>> Xem thêm: Vụ 39 người Việt tử nạn ở hạt Essex: Đại sứ Anh sẽ thăm địa phương các nạn nhân

Christopher Kennedy, 23 tuổi đã phủ nhận âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ ngày 1/5/2018 đến 24/10/2019.

2 người khác là Gheorghe Nica và Valentin Colota cũng xuất hiện trong phiên xử hôm nay.

Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, điều khiển chiếc xe tại Essex. Ảnh: Kent Police

Tài xế xe tải Maurice Robinson, 25 tuổi đã thừa nhận sát hại 8 phụ nữ và 31 người đàn ôn được tìm thấy sau chiếc xe tải tại khu công nghiệp gần Grays, hạt Essex vào ngày 23/10. Các nạn nhân được xác định đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam, người trẻ nhất là một cậu bé 15 tuổi. Sự việc bị phát hiện ngay sau khi chiếc container đến Purfleet sau quãng đường dài hơn 270km, xuất phát từ cảng Zeebrugge của Bỉ.

Công tố viên Jonathan Polnay nói: "Có 3 chuyến đi là phần quan trọng của âm mưu đó. Có những sự kiện đáng buồn là 39 người được tìm thấy đã c.h.ế.t và có 2 chuyến đi nữa mà Kennedy là tài xế, và đó là một trong những chuyến đi mà Nuzi tham gia".

>> Xem thêm: Vụ 39 người Việt tử nạn ở Anh: Tài xế container nhận tội

Gheorghe Nica, 43 tuổi đã phủ nhận tội ngộ sát và sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 15/10 tại Old Bailey. Người này cũng phủ nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ ngày 1/5/2018 đến 24/10/2019.

Kennedy, ở Corkley Road, Armagh, Bắc Ireland thì phủ nhận việc hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và âm mưu thực hiện hành vi buôn người.

Robinson, ở Laurel Drive, Craigavon, Bắc Ireland đã thừa nhận tội ngộ sát nhưng phủ nhận việc chuyển tài sản phạm tội. Anh ta cũng thừa nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và thu lợi bất chính.

Nica đến từ Mimosa Close, Langdon Hills, Basildon, Essex phủ nhận tội ngộ sát và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Alexandru Hanga, 28 tuổi, ở Hobart Road, Tilbury, đã thừa nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Valentin Calota, 37 tuổi, ở Cossington Road, Birmingham vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời thừa nhận nào về tội âm mưu buôn lậu công dân ngoài EU vào Anh, trái với luật nhập cư, từ ngày 1/5/2018 đến ngày 24/10/2019.

Harrison, 23 tuổi, đến từ Mayobridge, County Down, bị cáo buộc 39 tội ngộ sát và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp cùng với Hughes, từ County Armagh ở Cộng hòa Ireland.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news