Tin mới

Vụ 39 người Việt tử nạn ở hạt Essex: Đại sứ Anh sẽ thăm địa phương các nạn nhân

Thứ tư, 27/11/2019, 15:09 (GMT+7)

Trong video vừa được phát đi, Đại sứ Anh Gareth Ward cho biết trong thời gian tới sẽ đến thăm và chia buồn với địa phương có nạn nhân trong vụ 39 người Việt Nam tử nạn ở hạt Essex, Anh vào tháng 10.

Chiều 27/11, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phát đi thông điệp của Đại sứ Gareth Ward về vụ 39 người thiệt mạng trong xe tải tại hạt Essex (Anh), sau khi 16 nạn nhân đầu tiên đã được đưa về đến Hà Nội vào sáng nay.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khoảng 5h20 sáng ngày 27/11, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi thi thế của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài. Ảnh: BNG

Trong đoạn video, Đại sứ Gareth Ward cho biết tuần trước, ông đã có cuộc gặp với ông Trần Ngọc An, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và thảo luận nhằm phối hợp chặt chẽ để đảm bảo rằng các nạn nhân trong thảm kịch tại Essex có thể đoàn tụ với gia đình tại Việt Nam.

Sau khi máy bay hạ cánh các thi thể được vận chuyển trên xe cứu thương đưa về địa phương để giao cho các gia đình mai táng. Ảnh: BNG

"Ngày hôm nay, nhóm đầu tiên đã được đưa về bằng máy bay từ London và hiện đang trên đường trở về quê nhà của họ. Tôi hy vọng điều này phần nào mang lại niềm an ủi cho gia đình và người thân của họ", Đại sứ Anh cho biết.

Trong đợt này Hà Tĩnh có 8 nạn nhân người Hà Tĩnh được đưa về nước. Còn tại Nghệ An, sáng ngày 27/11, các phương án để tiếp nhận các thi thể các nạn nhân từ Anh về đã được chuẩn bị. Ảnh: BNG

Đại sứ Anh khẳng định với các gia đình và người dân Việt Nam rằng sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong phòng chống mua bán người và bảo vệ những người dễ bị tổn thương.

Đại sứ Gareth Ward cũng cho biết sẽ tới thăm các địa phương có nạn nhân trong vụ việc để chia buồn và nhấn mạnh cam kết của chính phủ Anh trong việc ngăn chặn các thảm kịch tương tự tái diễn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news