Tin mới

Vụ 39 thi thể người Việt trong container: Bắt giữ 26 nghi phạm

Thứ năm, 28/05/2020, 10:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 39 thi thể người Việt trong container ở Anh, cảnh sát châu Âu đã tiến hành bắt giữ 26 nghi phạm.

Theo tin tức từ TTXVNVTV, ngày 27/5, Văn phòng công tố viên Pháp thông báo giới chức nước này và Bỉ đã bắt giữ 26 đối tượng liên quan vụ tìm thấy thi thể 39 người Việt Nam trong một container đông lạnh ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London (Anh) hồi tháng 10/2019.

Theo đó, cảnh sát Bỉ đã tiến hành một loạt vụ đột kích vào sáng 26/5 tại thủ đô Bruxelles của Vương quốc Bỉ. 13 người đã bị bắt giữ, trong đó có 11 người Việt, bị tình nghi tham gia điều hành đường dây đưa người trái phép sang nước Anh.

Xe tải chở 39 thi thể người Việt tại Anh. Ảnh: AFP

Theo tài liệu của cơ quan công tố, chiếc container có 39 người Việt Nam bên trong đã được đối tượng Eamonn Harrison, lái đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi được đưa lên một chiếc phà tới Anh.

Khi cập bến Anh, container được đối tượng Maurice Robinson, người vùng Bắc Ireland, đưa đến một khu công nghiệp ở hạt Essex vào sáng sớm 23/10/2019 (giờ Anh) trước khi phát hiện những người bên trong container đều đã tử vong.

Theo Công tố liên bang Vương quốc Bỉ, đường dây này bị tình nghi vận chuyển tới vài chục người mỗi ngày sang nước Anh, liên tục trong nhiều tháng. Công tố liên bang Bỉ nhấn mạnh, nạn nhân chủ yếu là người châu Á, phần lớn là người Việt, được đưa vào Bỉ, che giấu tại Bruxelles, đợi khi thuận tiện đưa đi tiếp sang Anh.

Cùng thời điểm các cuộc đột kích tại Bruxelles, tại Pháp, cảnh sát Pháp cũng đã phối hợp bắt giữ 13 nghi phạm xung quanh thủ đô Paris.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news