Tin mới

Vụ 39 thi thể người Việt trong container: Nghi phạm chính đã bị bắt

Thứ bảy, 30/05/2020, 17:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt trong container, nghi phạm chính trong vụ vận chuyển người trái phép đã bị bắt tại Đức.

Theo tin tức từ AFP, nghi phạm chính trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh đã bị bắt giữ tại vùng Upper Rhine (Đức). Nghi phạm là một nam giới 29 tuổi có biệt danh là "The Bald Duke" (Công tước hói).

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm bị bắt giữ sau khi bị chính quyền Pháp phát lệnh truy nã khắp châu Âu. Quốc tịch của nghi phạm hiện chưa được công bố.

Chiếc xe tải chở 39 thi thể người Việt. Ảnh: Reuters

Được biết, sau khi vụ 39 người Việt chết trong container xảy ra, đường dây vận chuyển người trái phép trên vẫn tiếp tục hoạt động và thu từ 15.000 - 20.000 euro (388 - 519 triệu đồng) đối với mỗi người được nhóm này đưa từ Pháp vào Anh. Thậm chí, việc phong tỏa ngừa đại dịch Covid-19 thậm chí cũng không ảnh hưởng gì tới hoạt động của các băng đảng buôn người.

Trước đó, 26 nghi phạm khác bị bắt tại Pháp và Bỉ trong một chiến dịch phối hợp của cảnh sát các nước hôm 26/5. Nguồn tin điều tra cho biết hầu hết trong số 13 nghi phạm bị bắt giữ ở Pháp là người Việt Nam.

Hồi tháng 10/2019, chiếc xe container chứa 39 thi thể người Việt đã được phát hiện tại Purfleet, hạt Essex (Anh). Khám nghiệm tử thi cho thấy 39 nạn nhân chết vì thiếu oxy và  các nạn nhân đã chết vì thiếu oxy và tăng thân nhiệt quá cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news