Tin mới

Vụ 39 thi thể trên container: Cảnh sát Anh bắt thêm 1 nghi phạm

Thứ bảy, 23/11/2019, 10:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt trong container, mới đây, Cảnh sát Anh bắt một người đàn ông Bắc Ireland tại hạt Buckinghamshire.

Theo thông cáo đăng trên trang web cảnh sát hạt Essex, Anh sáng ngày 23/11: "Cảnh sát vùng Thames Valley bắt một người đàn ông Bắc Ireland 23 tuổi vào sớm nay tại cao tốc M40, đoạn qua Beaconsfield, Buckinghamshire, liên quan đến cuộc điều tra của chúng tôi về vụ 39 thi thể người Việt Nam được phát hiện trong container đông lạnh tại thị trấn Grays hôm 23/10. Người này bị bắt do nghi ngờ âm mưu buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp".

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 6 nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở Anh ngày 23/10.

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường phát hiện 39 thi thể trong container tại Essex ngày 23/10. Ảnh: AP

Tờ Telegraph của Anh trước đó đặt nghi vấn băng đảng Ireland đứng đằng sau thảm kịch.

Cảnh sát Anh lẫn phía Việt Nam xác nhận tất cả nạn nhân đều là người Việt và đang tiến hành các thủ tục đưa thi hài/di hài về nước.

Liên quan đến việc đưa các thi hài/di hài về nước, sáng 21/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết trước mắt Chính phủ quyết định sẽ tạm ứng kinh phí hỗ trợ gia đình các nạn nhân đưa thi hài, bình tro cốt về an toàn, kịp thời.

Trong một diễn biến có liên quan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 21/11 khẳng định đến nay vẫn chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính, kinh phí để đưa thi thể 39 nạn nhân ở Anh về nước.

Bà Hằng cho biết cơ quan chức năng Việt Nam hiện đang tích cực phối hợp với phía Anh hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo, theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh.

“Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp để trong thời gian sớm nhất hoàn tất các vấn đề về hậu sự và chúng tôi sẽ sớm có thông tin cụ thể” - phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 39 thi thể tử vong Anh