Tin mới

Vụ 39 thi thể trên container: Tài xế ở Bỉ hầu tòa

Thứ năm, 31/10/2019, 09:52 (GMT+7)

Một tài xế chở container 23 tuổi người Bắc Ireland đang bị điều tra vụ thi thể 39 trên container ở Essex, Anh.

Tờ Irish Times hôm 26/10 đưa tin cho hay mới đây, một tài xế Eamon Harrison đến từ Mayobridge, Bắc Ireland đã bị cảnh sát bắt giữ tại cảng Dublin.

Theo cảnh sát Bỉ xác định, tài xế Harrison đã lái một chiếc xe tải màu xanh chở container có chứa 39 người nhập cư từ Pháp đến cảng Zeebrugge, Bỉ trước khi nó được vận chuyển bằng phà sang Anh hôm 23/10.

Theo cảnh sát, sau khi bị bắt giữ, tài xế 23 tuổi đã phải ra hầu tòa ở Tòa án quận Dublin vì các cáo buộc tấn công và phá hoại không liên quan đến thảm kịch xảy ra ở Essex hôm 23/10. Nghi phạm vẫn bị cảnh sát giam giữ và không cho phép bảo lãnh tại ngoại.

Chiếc xe container được cảnh sát di dời khỏi hiện trường. Ảnh: AP

Chiều 30/10, viên tài xế này tiếp tục phải trình diện trước tòa tại Dublin. Các quan chức cảnh sát Anh đã tới thành phố này hôm 29/10 để nói chuyện với anh ta.

Trước đó, liên quan đến vụ việc, cảnh sát Anh đã tiến hành bắt giữ tài xế Mo Robinson, 25 tuổi người Bắc Ireland ngay sau khi phát hiện thi thể 39 người nhập cư trên container đông lạnh từ KCN Waterglade tại thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía đông.

Robinson là kẻ tiếp nhận thùng container có 39 di dân bên trong tại cảng  Purfleet và chở nó đến Waterglade.

Robinson đã phải hầu tòa và bị cáo buộc với 39 tội danh ngộ sát, 2 tội buôn người cũng như một tội rửa tiền. Sau phiên xử đầu tiên, nghi phạm sẽ tiếp tục bị giam giữ và dự kiến ra hầu toà trong phiên tiếp theo vào ngày 25/11 tại Toà hình sự Old Bailey ở thủ đô London.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news