Tin mới

Vụ 39 thi thể trong xe tải đông lạnh: 5 nghi phạm bị bắt giữ

Chủ nhật, 27/10/2019, 10:51 (GMT+7)

Trong quá trình điều tra vụ 39 thi thể trong xe tải ở Essex, Anh, nghi phạm thứ 5 đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát Anh đang tiếp tục xác định danh tính 39 nạn nhân chết trong xe tải động lạnh ở Essex. Ảnh: Sky News

Người đàn ông, khoảng 20 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị cảnh sát Garda bắt giữ sau khi lên phà tại cảng Dublin chiều 26/10. Cảnh sát cũng tịch thu chiếc xe tải Scania mà người này điều khiển, theo tờ The Independent.

Cảnh sát Garda tuyên bố Cảnh sát Essex "để ý đến người đàn ông này và anh ta là một phần của cuộc điều tra". Cơ quan này cho biết thêm "người đàn ông sẽ xuất hiện trước Tòa án Công lý Hình sự, Tòa số 2 lúc 4h30 chiều 26/10/2019".

4 người khác đã bị bắt giữ do tình nghi liên quan đến cái chết của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông trong chiếc xe tải đông lạnh tại khu công nghiệp Grays, bị phát hiện sáng sớm ngày 23/10.

Tài xế xe tải, Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland vẫn bị giam giữ sau khi bị bắt với cáo buộc ngộ sát. Một cặp vợ chồng bị bắt vào đêm 24/10 ở Cheshire, một người đàn ông bị bắt ở sân bay Stansted vào ngày 25/10. Tất cả bị nghi ngờ với 39 cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Tại Bỉ, cảnh sát đang truy lùng tài xế lái chiếc xe đến cảng Zeebrugge, nơi mà container rời đi trước khi vào Anh.

Ban đầu, các thám tử cho rằng tất cả các thi thể là người Trung Quốc nhưng giờ đây xuất hiện nhiều thông tin  cho thấy có cả người Việt Nam trong đó. Tuy nhiên, cảnh sát Anh yêu cầu mọi người không suy đoán về quốc tịch của các nạn nhân, tránh làm ảnh hưởng tới cuộc điều tra của họ. Các nhà chức trách sẽ công bố danh tính, quốc tịch cho tới khi quá đình xác minh hoàn thành.

Cảnh sát Essex đang cố gắng xác định danh tính nạn nhân thông qua dấu vân tay, DNA và các đặc điểm nhận dạng khác sau khi tìm thấy rất ít, rất ít giấy tờ đi cùng các thi thể.

Chánh thanh tra Martin Pasmore đang kêu gọi các nhân chứng đứng ra cung cấp thông tin, kể cả khi họ đang ở Anh bất hợp pháp. "Có lẽ có nhiều người đang xem chương trình tối nay và nghĩ rằng "Tôi muốn đứng ra, tôi muốn cố gắng và xác định những người thân của mình, muốn được đoàn tụ" nhưng họ sợ hãi khi đứng ra", ông nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news