Tin mới

Vụ 4 cha con chết cháy: Tự thiêu để giải thoát cho mình

Thứ tư, 16/09/2015, 20:38 (GMT+7)

Trước khi dùng xăng đốt nhà tự thiêu làm 4 cha con tử vong, anh Tâm để lại cho bố mẹ bức thư có nội dung: "...Tâm là một đứa con bất hiếu, không thể sống tiếp được nữa vì nhìn thấy tất cả mọi người ai cũng khinh Tâm hết, Tâm tự giải thoát cho mình bằng cách này...".

Trước khi dùng xăng đốt nhà tự thiêu làm 4 cha con tử vong, anh Tâm để lại cho bố mẹ bức thư có nội dung: "...Tâm là một đứa con bất hiếu, không thể sống tiếp được nữa vì nhìn thấy tất cả mọi người ai cũng khinh Tâm hết, Tâm tự giải thoát cho mình bằng cách này...".

Ngôi nhà anh Tâm tự đốt khiến 4 người tử vong. Ảnh Trường Nguyên/Zing

Chiều ngày 16/9, UBND huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp báo thông tin về nguyên nhân vụ cha đốt nhà tự thiêu làm 4 cha con tử vong vào tối ngày 13/9.

Thông tin cho báo chí, Chủ tịch UBND huyện Tân Biên, ông Nguyễn Văn Thông, cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên là do vợ bỏ nhà ra đi, sau khi không liên lạc được, anh Nguyễn Hoài Tâm buồn chán, nên đã mua xăng về, đợi 3 con ngủ say sau đó chốt cửa rồi đổ xăng tự thiêu cả nhà.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã bình nhựa 1,25 lít còn trên kệ bếp có mùi xăng. Kết quả giám định cả bốn nạn nhân chết do ngạt và bỏng 100% diện tích cơ thể.

Được biết, trước khi tự thiêu, anh Tâm có để lại 2 bức thư tuyệt mệnh một bức cho vợ và một bức cho bố mẹ mình để trong thùng kim loại sau nhà.

Bức thư gửi cho bố mẹ được Tuổi trẻ dẫn lại, anh Tâm viết: “Xin lỗi ba mẹ, Tâm là một đứa con bất hiếu, không thể sống tiếp được nữa vì nhìn thấy tất cả mọi người ai cũng khinh Tâm hết, Tâm tự giải thoát cho mình bằng cách này…Vĩnh biệt mọi người thân của con”.

Trước đó, tối ngày 13/9, người dân tại khu phố 3, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên phát hiện đám cháy đã báo cơ quan chức năng. Sau khi khống chế vụ cháy, các lực lượng chức năng phát hiện các nhạn nhân gồm anh Nguyễn Hoài Tâm (SN 1982, ngụ thị trấn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) và ba con ruột là Nguyễn Xuân Q. (SN 2003), Nguyễn Phạm Xuân Q. (SN 2005), Nguyễn Thị Bích T. (SN 2008) đã tử vong.

Trao đổi với PV Người đưa tin, bà Lê Thị N. (SN 1957, mẹ vợ anh Tâm) cho biết, sau khi biết tin chồng và con tử vong, T. (vợ anh Tâm-PV) ngất xỉu liên tục, tỉnh dậy lại gào thét gọi tên chồng con. “Khổ vậy đó, một gia đình đang yên lành êm ấm, giờ người chết kẻ sống không yên. Kể từ khi vụ việc xảy ra tới nay, T. (vợ anh Tâm-PV) phải chịu nhiều lời từ những người ác ý. Con gái tôi cũng có nỗi khổ tâm của nó. Nhưng nào ai hiểu được sự tình đâu”, bà N. đau xót nói.

Tìm hiểu của PV được biết, T. kết hôn với anh Tâm hơn 10 năm nay, có hộ khẩu tại tổ 12, ấp Thạnh An, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên và có với nhau 3 người con. Do kinh tế khó khăn nên chị T. đã xin chồng cho đi lên TP HCM làm công nhân nhưng anh Tâm không đồng ý cho nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi nhau và đòi đưa nhau ra tòa ly hôn. Sau đó, hai người được hai bên gia đình hàn gắn tình cảm. Mới đây, vợ chồng Tâm xin gia đình nội – ngoại ra ngoài thuê ở trọ (gần nhà mẹ vợ) để thay đổi cuộc sống vợ chồng. Tại nơi ở mới, hai vợ chồng lại tiếp tục nảy sinh cãi vã, sau đó chị T. đã bỏ lên TP.HCM để đi làm thì xảy ra sự việc.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news