Tin mới

Vụ 4 người bị điện giật tử vong: Công ty viễn thông tự làm, không báo cho điện lực

Thứ bảy, 27/10/2018, 07:29 (GMT+7)

Cơ quan chức năng nhận định, 4 người trồng cột viễn thông đã thi công dưới đường điện 35KV, vi phạm khoảng cách an toàn dẫn đến điện phóng giật tử vong.

Cơ quan chức năng nhận định, 4 người trồng cột viễn thông đã thi công dưới đường điện 35KV, vi phạm khoảng cách an toàn dẫn đến điện phóng giật tử vong.

Tối 26/10, ông Bùi Quang Quân - Giám đốc Chi nhánh Điện lực huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, chiều cùng ngày, một công ty viễn thông tại Hà Tĩnh trong quá trình thi công dựng cột để kéo cáp đã vi phạm khoảng cách an toàn nên xảy ra việc điện phóng giật 4 người tử vong.

Ông Quân cho biết, vị trí xảy ra sự việc nằm trong phạm vi hành lang an toàn của đường dây điện 35KV.

"Khi thi công, phía công ty viễn thông không thông báo cho điện lực để có kế hoạch, lịch cắt điện. Trường hợp này họ tự làm mà không thông báo cho điện lực", ông Quân nói.

Vụ 4 người bị điện giật tử vong: Công ty viễn thông tự làm, không báo cho điện lực - Ảnh 1.

Nhóm công nhân làm việc dưới đường điện 3KV dẫn đến điện phóng tử vong.

Sau sự việc xảy ra, đường dây điện 35KV vẫn vận hành bình thường.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong vụ việc.

Như đã đưa tin, trước đó vào khoảng 16h30 ngày 26/10, một nhóm công nhân tiến hành trồng cột cáp viễn thông trên cánh đồng ráp gianh xã Cẩm Lạc và Cẩm Trung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Khi đang làm, nhóm 4 công nhân bị điện từ đường điện 35KV phóng xuống giật tử vong.

Vụ 4 người bị điện giật tử vong: Công ty viễn thông tự làm, không báo cho điện lực - Ảnh 2.

Cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Cương, Ngguyễn Trọng Ngoãn (SN 1963); Phạm Văn Lành và Phạm Văn Tình (SN 1971; anh em ruột với Lành). Cả 4 nạn nhân đều trú tại xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

Gia Hưng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news