Tin mới

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Chuyển hồ sơ cho công an xử lý

Thứ tư, 22/11/2017, 09:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 4 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Công an tỉnh này đã giao công an thành phố vào cuộc xác minh làm rõ. Hiện hồ sơ vụ việc đã được giao cho công an thành phố Bắc Ninh xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ 4 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Công an tỉnh này đã giao công an thành phố vào cuộc xác minh làm rõ. Hiện hồ sơ vụ việc đã được giao cho công an thành phố Bắc Ninh xử lý theo quy định.

Bà Tô Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, tại họp báo chiều 21/11. Ảnh: VNE

Theo tin tức trên VOV, Tiền phong, chiều 21/11, lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin vụ việc 4 bé sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Hiện hồ sơ vụ việc đã được giao cho công an thành phố Bắc Ninh xử lý theo quy định. Các mẫu giám định liên quan cũng được đưa đi giám định nhằm đảm bảo không có sai sót.

Cũng trong chiều tối 21/11, bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh đã thay mặt Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh công bố nguyên nhân ban đầu khiến 4 trẻ sơ sinh ở Đơn nguyên sơ sinh (bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh) tử vong vào ngày 20/11 vừa qua.

Theo bà Hoa, Hội đồng chuyên môn (HĐCM) được lập gồm: Bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh (Chủ tịch HĐCM). PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương (Phó Chủ tịch). PGS.TS Trần Danh Cường - Phó Giám đốc bệnh viện Phụ sản TƯ (Phó Chủ tịch).

Ngoài ra, còn 4 thành viên là cán bộ Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Sau khi xem xét lại quy trình điều trị và khám chữa bệnh, HĐCM kết luận: Trẻ tử vong do sinh non, suy dinh dưỡng bào thai.

Kết luận của HĐCM là 4 trẻ đều bị đẻ non, nhẹ cân, trên nền bà mẹ có tiền sử về sản khoa, các bé đều đã được cấp cứu đúng phác đồ, tuy nhiên do sức khỏe yếu nên không đáp ứng điều trị.

Cả 4 trẻ đều bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn đường huyết và việc nhiễm khuẩn có thể liên quan đến nhiễm khuẩn bệnh viện.

Như đã đưa tin, sáng 20/11, 4 bé sơ sinh tử vong ở đơn nguyên Sơ sinh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. 4 bé đều là trẻ sinh non, yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, phải thở máy, nằm lồng ấp.
 
Tối cùng ngày, 8 bệnh nhi từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh được điều chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Trong đó, có 6 trẻ sơ sinh sơ sinh và 2 bé đã qua tuổi sơ sinh (36 ngày tuổi). Những bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đẻ non, phải thở oxy kéo dài, bệnh phổi mãn tính.

Theo lãnh đạo BV Nhi Trung ương, với 8 bệnh nhân này, BV đang hỗ trợ tối đa các biện pháp chăm sóc trẻ. Riêng với 6 bệnh nhân đang ở khoa Sơ sinh, Bệnh viện đã theo dõi chức năng sống cho các cháu, các chỉ số lâm sàng, xét nghiệm, các chức năng để đưa ra các dấu hiệu cảnh báo sốc…

Đặc biệt, các bệnh nhân cũng được cách ly vì có tình trạng nhiễm trùng nặng chưa rõ nguyên nhân. Trong đó, 4 bệnh nhân nhiễm khuẩn nặng được đưa vào 1 buồng riêng…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news